นัดเย อย่างไรให้ปลอดภัย รวมวิธีนัดยิ้มยังไงให้ห่างโรค

นัดเย อย่างไรให้ปลอดภัย รวมวิธีนัดยิ้มยังไงให้ห่างโรค

14 พฤษภาคม 2024

Share on
นัดเย อย่างไรให้ปลอดภัย รวมวิธีนัดยิ้มยังไงให้ห่างโรค1

ในปัจจุบันโลกนั้นเปิดกว้างมาก ๆ สำหรับเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ เพราะทุกวันนี้มีความสัมพันธ์ที่หลากหลาย เราสามารถมีเซ็กซ์กับคนแปลกหน้า หรือการมี One Night Stand

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการนัดไปมีเซ็กซ์ หรือศัพท์ที่เราพูดติดเล่น ๆ กันว่านัดเย นัดยิ้ม แล้วการนัดเยนั้นต้องระวังเรื่องอะไรบ้าง? หรือต้องมีสเต็ปการนัดยิ้มอย่างไรให้ปลอดภัย? บทความนี้มีคำตอบ

มีเซ็กซ์กับคนแปลกหน้า ต้องระวังอะไรบ้าง

นัดเย อย่างไรให้ปลอดภัย รวมวิธีนัดยิ้มยังไงให้ห่างโรค2

แน่นอนว่าการมีเซ็กซ์ที่ถูกต้องนั้นต้องได้รับการยินยอมจากทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้การมีอะไรกับคนแปลกหน้า ต้องมีเรื่องที่เราต้องระวังหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  1. ระวังเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากไม่ป้องกันอย่างถูกวิธี เช่น HIV, หนองใน,ซิฟิลิส
  1. ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยส่วนบุคคล เพราะการนัดยิ้มส่วนใหญ่ หลายคนชอบเลือกที่ลับตาคน ซึ่งอาจจะอันตรายจากคนแปลกหน้า เช่น โจร
  2. การให้ความยินยอมทางเพศ ในสถานการณ์บางครั้ง หากเรานัดออกไปมีเซ็กซ์กันแล้ว แต่ทั้งนี้พอถึงหน้างานเกิดการเปลี่ยนใจหรือไม่ยินยอมให้มีเซ็กซ์ ต้องสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา หรือ ปฏิเสธอย่างสุภาพแต่หนักแน่น หากรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่ปลอดภัย

สเต็ปการนัดเยให้ปลอดภัย Safe Sex แบบแฮปปี้ทั้งสองฝ่าย

นัดเย อย่างไรให้ปลอดภัย รวมวิธีนัดยิ้มยังไงให้ห่างโรค3

ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการนัดยิ้มที่ปลอดภัย และทำอย่างไรหากเราไปมีอะไรกับคนแปลกหน้ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง 

  1. เลือกใช้แอปพลิเคชันจับคู่ที่น่าเชื่อถือและมีระบบตรวจสอบผู้ใช้งาน เพื่อลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงจากคนที่ประสงค์ร้าย หรือหากนัดผ่านช่องทางอื่น ควรสอบถามประวัติหรือพูดคุยกันให้เข้าใจทั้งสองฝ่ายก่อนว่าเราต้องการมีเซ็กซ์ ในรูปแบบที่ปลอดภัย และต้องได้ยินยอมกันทั้งสองฝ่าย
  2. เมื่อคุยกับคู่สนทนา ให้สังเกตสัญญาณอันตรายเช่น คำพูดรุนแรง ข่มขู่ หรือเรียกร้องข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป
  3. เมื่อมีนัดหมายครั้งแรก ควรเจอหน้ากันในสถานที่สาธารณะที่คนพลุกพล่าน หลีกเลี่ยงที่ลับตาคนหรือซอกมุมลับ ๆ หลังจากนั้นค่อยไปมีเพศสัมพันธ์ในที่ส่วนตัว แต่ต้องเป็นที่ที่ระบุที่อยู่ชัดเจนได้ด้วย เช่น บ้าน โรงแรม เป็นต้น
  4. แจ้งเพื่อนหรือคนใกล้ชิดว่าคุณไปที่ไหน กับใคร และเวลานัดหมาย
  5. หากรู้สึกไม่ปลอดภัยหรือไม่สบายใจระหว่างนัดหมาย ควรปฏิเสธและออกจากสถานการณ์นั้นทันที
  6. ก่อนมีเพศสัมพันธ์ควรเตรียมอุปกรณ์ป้องกันการมีเพศสัมพันธ์เช่น ถุงยาง หรือถุงยางอนามัยสำหรับออรัลเซ็กซ์ 
  7. ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ให้สังเกตคู่นอนว่าใช้อุปกรณ์ป้องกันระหว่างการสอดใส่หรือไม่ เพราะบางครั้งคู่นอนอาจจะไม่ป้องกัน หรือหลุดระหว่างทำกิจกรรมทางเพศ 

สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวัง และไม่ละเลยความปลอดภัยของตัวเอง เมื่อต้องพบปะกับคนแปลกหน้าที่เรายังไม่รู้จักดีพอ การปฏิบัติตามข้อควรระวังเหล่านี้จะช่วยลดความเสี่ยงอันตรายได้มาก

หลังนัดยิ้ม หรือนัดเย ดูแลตนเองอย่างไร

  1. ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาด เพื่อกำจัดเชื้อโรค หรือสิ่งสกปรกที่อาจติดมา
  2. ติดตามอาการผิดปกติ เช่น การสังเกตอาการผิดปกติต่าง ๆ เช่น คัน ปวด ผื่นคัน หนอง หรือมีตกขาวผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นอาการของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากพบอาการผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาโดยเร็ว
  1. ทำแบบทดสอบโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หลังมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนใหม่ ควรทำแบบทดสอบโรค เช่น HIV ซิฟิลิส หนองในเรื้อรังภายใน 3 เดือน
  2. รักษาสุขภาพจิตใจ การมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าอาจทำให้รู้สึกเครียดหรือมีความกังวลใจ ในอีกทางอาจจะรู้สึกผูกพันธ์ ทั้งนี้เราต้องทำความเข้าใจก่อนเริ่มต้นความสัมพันธ์นี้ก่อนว่า เป็นความสัมพันธ์ที่ฉาบฉวย และส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในความสัมพันธ์นี้จะสนใจเรื่อง SEX อีกทั้งหลังนัดยิ้ม ควรผ่อนคลายความกังวลด้วยกิจกรรมที่ชอบ พูดคุยกับเพื่อนสนิท หรือปรึกษาแพทย์จิตเวชถ้ารู้สึกไม่สบายใจมาก
  3. ประเมินความปลอดภัยและวางแผนใหม่ในอนาคต เช่น การทบทวนกิจกรรมที่ผ่านมาและประเมินความเสี่ยงที่เกิดขึ้น และการดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญหลังการมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า เพื่อให้ปลอดภัยและมีสุขภาพดีต่อไป
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

นัดเยแล้ว แต่กังวลเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ปรึกษากับ Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/VVS7chc

อ้างอิง

ความสัมพันธ์

สุขภาพเพศทางกาย