ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่

ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่

05 มีนาคม 2024

Share on
ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่1

เมื่อพูดถึงเพศสัมพันธ์หรือการมีเซ็กซ์ คนส่วนมากมักนึกถึงการสอดใส่อวัยวะเพศชายเข้าไปในช่องคลอดของเพศหญิง ทั้งที่จริง ๆ แล้วเพศสัมพันธ์ไม่ได้มีเพียงรูปแบบเดียว แต่แบ่งได้เป็นเพศสัมพันธ์ที่มีการสอดใส่ และไม่ได้มีการสอดใส่ ซึ่งแบ่งได้เป็นเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก เพศสัมพันธ์ทางปาก หรือการเล้าโลมอื่น ๆ อีก ในบทความนี้เราจึงอยากมาไขข้อข้องใจว่า เซ็กซ์แบบไหนทำให้ท้องได้บ้าง แล้วไม่สอดใส่ ท้องไหม ตามไปดูกันเลย

การท้องหรือตั้งครรภ์เกิดขึ้นได้อย่างไร

ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่2

การตั้งครรภ์คือการที่ไข่ของเพศหญิง และ อสุจิของเพศชายเกิดการปฏิสนธิกัน ซึ่งหากอสุจิและไข่ไม่เดินทางมาพบกันจนเกิดการปฏิสนธิ ไข่จะฝ่อลง ส่งผลให้ผนังหมดลูกที่เตรียมไว้สำหรับเป็นจุดฝังตัวของไข่ที่ได้รับการผสม หลุดลอกออกแล้วกลายเป็นประจำเดือน 

ในแต่ละเดือนไข่ของเพศหญิงจะตกเพียงเดือนละครั้ง โดยปกติจะตกเพียงครั้งละใบ แต่ก็อาจมีมากกว่าหนึ่งใบได้แล้วแต่สภาพร่างกาย ซึ่งการปฏิสนธินั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีเพศสัมพันธ์ในในช่วงที่ไข่ตกเท่านั้น 

ตอบคำถามยอดฮิต ไม่สอดใส่ ท้องไหม?

ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่3

ถึงตรงนี้หลายๆคนอาจมีข้อสงสัย ว่าในช่วงไข่ตก ต้องมีเพศสัมพันธ์แบบไหน มีเงื่อนไขอะไรบ้างถึงจะท้องได้ เรามาดูคำถามยอดฮิตกันดีกว่า

  • ไม่สอดใส่ ท้องไหม

การตั้งครรภ์ตามธรรมชาติ จำเป็นต้องมีการสอดใส่ อีกทั้งต้องสอดใส่ทางช่องคลอดเท่านั้น จึงทำให้เกิดการปฏิสนธิได้ 

  • แค่ถูอวัยวะกันภายนอกจะท้องไหม

ดังเช่นที่ตอบไว้ในข้อที่แล้ว หากไม่มีการสอดใส่ทางช่องคลอดย่อมไม่มีการปฏิสนธิเกิดขึ้น แต่หากเป็นกรณีที่สอดใส่เข้าไปแล้วแต่นำออกมาหลั่งด้านนอก จะเป็นอีกกรณีหนึ่งซึ่งมีโอกาสตั้งครรภ์ได้ เพราะนอกจากการหลั่งแล้ว อสุจิสามารถปนออกมากับน้ำหล่อลื่นในช่วงสอดใส่ได้เช่นกัน

  • สอดใส่แค่หัว จะท้องไหม

การสอดใส่ทางช่องคลอดไม่ว่าจะใส่ลึกขนาดไหน จะใส่แค่หัวหรือใส่เข้าไปจนสุด ก็ถือว่าเป็นการเป็นการสอดใส่ ซึ่งทำให้มีโอกาสตั้งครรภ์ได้ ดังที่ได้กล่าวไปในข้อก่อนหน้านี้ว่า ในน้ำหล่อลื่นที่เกิดขึ้นในช่วงสอดใส่สามารถมีอสุจิปนออกมาได้ และสามารถปฏิสนธิได้

  • หลั่งนอกทำให้ท้องได้ไหม

หากมีการสอดใส่ แม้ว่าจะหลั่งนอกก็มีความเสี่ยงเกือบเทียบเท่าการหลั่งใน เนื่องจากอสุจิสามารถปะปนมากับน้ำหล่อลื่นได้ ไม่ว่าจะมีการหลั่งหรือไม่ 

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

การป้องกันการตั้งครรภ์

ไม่สอดใส่ ท้องไหม? ไขข้อข้องใจถูอวัยวะเพศกันแค่ภายนอก ท้องได้หรือไม่4

วิธีการป้องการการตั้งครรภ์ที่ดีที่สุดคือการไม่สอดใส่นั่นเอง แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่วิธีที่ทุกคนจะทำได้ ด้วยเหตุนี้การใช้ถุงยางอนามัยร่วมกับทานยาคุมกำเนิด จึงเป็นอีกวิธีที่ปลอดภัยไม่แพ้กัน อีกทั้งยังทำให้ไม่ต้องหักห้ามใจไม่สอดใส่อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฝังยาคุมกำเนิด การฉีดยาคุมกำเนิด ใช้ห่วงคุมกำเนิด หรือแม้แต่การทำหมัน ซึ่งล้วนแล้วแต่สามารถช่วยในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้ทั้งสิ้น แต่บางวิธีอาจไม่สามารถป้องกันได้ 100% และจำเป็นต้องใช้งานอย่างถูกวิธีตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ

สงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ไม่รู้จะปรึกษาใคร คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/ro5JreS

อ้างอิง

ปัญหาเพศชาย

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางกาย