วิธีเล้าโลมก่อนร่วมรัก เพิ่มความเร้าใจให้เรื่องบนเตียง

วิธีเล้าโลมก่อนร่วมรัก เพิ่มความเร้าใจให้เรื่องบนเตียง

27 พฤศจิกายน 2023

Share on
วิธีเล้าโลมก่อนร่วมรัก เพิ่มความเร้าใจให้เรื่องบนเตียง1

การเติมเต็มความรักให้แก่กันและกัน นับว่าเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตคู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคู่รักที่ห่างหายจากเรื่องบนเตียงมาเป็นระยะเวลานาน บทความนี้จะชวนมากระชับความสัมพันธ์ที่สร้างความเร้าใจด้วยวิธีเล้าโลมก่อนร่วมรักให้แฟนรักแฟนหลง เพิ่มความสุขและความใกล้ชิดให้หวานยิ่งกว่าเดิม

เล้าโลม คืออะไร

วิธีเล้าโลมก่อนร่วมรัก เพิ่มความเร้าใจให้เรื่องบนเตียง2

วิธีเล้าโลม (Foreplay) คือส่วนหนึ่งของขั้นตอนการมีเพศสัมพันธ์ที่มักเกิดขึ้นก่อนเริ่มมีกิจกรรมทางเพศ แต่บางครั้งไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ก็สามารถมีความสุขจากการเล้าโลมได้ ทำให้คู่รักมีความรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความพึงพอใจของแต่ละบุคคล

เล้าโลม สำคัญอย่างไร

การเล้าโลมถือว่าเป็นขั้นตอนในการมีเพศสัมพันธ์ที่สำคัญมาก เพราะวิธีเล้าโลมที่ดีจะช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศ รวมทั้งการตอบสนองของร่างกายและจิตใจให้สุขสมแล้วนำไปสู่ถึงจุดสุดยอด ทำให้มีความสุขกับกิจกรรมทางเพศ รู้สึกดี และสร้างความผูกพันทางอารมณ์ โดยการเล้าโลมนั้นควรทำอย่างน้อย 15 นาทีขึนไป 

เพียงแค่การจูบเบา ๆ หรือจูบอย่างเร่าร้อน จะช่วยกระตุ้นการหลั่งสารที่เกี่ยวข้องกับความสุข เช่น โดปามีน (Dopamine) ออกซิโทซิน (Oxytocin) และเซโรโทนิน (Serotonin) ซึ่งช่วยทำให้ระดับฮอร์โมนเครียด (Cortisol) ลดลง นอกจากนี้ใครที่มีปัญหาเสร็จยากนั้น หากฝ่ายหญิงได้รับการเล้าโลมให้มีน้ำหล่อลื่นมากพอ อาจส่งผลให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวได้นานขึ้น และยังช่วยให้ถึงจุดสุดยอดง่ายขึ้นอีกด้วย

รวมวิธีเล้าโลมให้เร่าร้อนและปลอดภัย

วิธีเล้าโลมก่อนร่วมรัก เพิ่มความเร้าใจให้เรื่องบนเตียง3

การเล้าโลมก่อนมีเพศสัมพันธ์เพียงไม่กี่นาที สามารถช่วยให้กิจกรรมบนเตียงมีความเร้าใจและเร่าร้อนจนสุขสมได้ แต่ละคนก็มีความชอบวิธีเล้าโลมแตกต่างกัน หากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเล้าโลมอย่างไร ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กัน

  • บอกความต้องการตรง ๆ อย่าเขินอายที่จะบอกความรู้สึกความต้องการตรง ๆ อยากให้อีกฝ่ายทำอะไร ชอบแบบไหน ควรบอกให้อีกฝ่ายรู้ อย่าเก็บไว้ในใจ จะได้สุขสมจนถึงจุดสุดยอดไปด้วยกัน
  • สร้างบทสนทนาหยอกล้อกัน การเล้าโลมไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นบนเตียงเท่านั้น แต่การใช้บทสนทนาสุดวาบหวาม หรือ Sexting หยอกล้อกับอีกฝ่ายระหว่างวันหรือก่อนที่จะเจอกัน ก็สามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์ได้เป็นอย่างดี
  • สบตาเป็นระยะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเล้าโลมหรือได้รับการเล้าโลมจากอีกฝ่าย ควรเงยหน้าสบตากันเป็นระยะ ๆ ไม่ใช่มุ่งมั่นทำการเล้าโลมอย่างเดียวโดยไม่สบตาคู่รักเลย บางคนที่ไม่คุ้นชินกับการสบตาอาจมีอาการเขินบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าการได้มองหน้าอีกฝ่ายกำลังแสดงความรู้สึกเคลิบเคลิ้มจะทำให้อารมณ์กระเจิงไม่น้อยเลยทีเดียว
  • เสียงช่วยเร้าอารมณ์ได้ เทคนิควิธีเล้าโลมอย่างหนึ่งคือการเปิดเพลงเบา ๆ สร้างบรรยากาศ คลอไปกับเสียงครางที่แสดงอารมณ์ความสุข ทำให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าพึงพอใจกับการเล้าโลมที่เขามอบให้ ในขณะเดียวกันถ้าเราเป็นฝ่ายเล้าโลมก็สามารถครางได้เช่นกัน เพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงความเพลิดเพลินที่กำลังก้มหน้าก้มตาทำให้เช่นกัน
  • สัมผัสอย่างอ่อนโยน หลายคนรู้สึกเขินอีกฝ่ายจนไม่กล้าเปิดเกมรักก่อน ลองใช้นิ้วมือไล้ไปตามเส้นผมของอีกฝ่ายอย่างแผ่วเบา หรือสัมผัสจุดที่ไวต่อความรู้สึก เช่น ต้นคอ หลังหู หัวไหล่ แผ่นหลัง ด้านในต้นขา หรือแม้แต่จักจี้เอวเบา ๆ ช่วยกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี
  • หาเวลาใกล้ชิดกัน วันว่าง ๆ ที่มีเวลาอยู่ด้วยกัน อาจจะลองผลัดกันนวด ทาครีมทาผิวหอม ๆ อาบน้ำด้วยกัน วิธีเล้าโลมเหล่านี้ช่วยสร้างความใกล้ชิดให้แนบแน่นขึ้น หรือลองเพิ่มความซาบซ่านไปอีกระดับด้วยการบีบวิปครีมหรือซอสช็อกโกแลตบนตัวของอีกฝ่าย จากนั้นค่อย ๆ เลียออกช้า ๆ รับรองว่าเพิ่มดีกรีความเร่าร้อนจนอยากรีบเผด็จศึกเกมรักนี้ไว ๆ เลยทีเดียว
  • พึ่งตัวช่วย ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะใช้เซ็กส์ทอยหรือเจลหล่อลื่น เพราะตัวช่วยประเภทนี้คิดค้นมาเพื่อสร้างความสุขให้กับกิจกรรมทางเพศโดยเฉพาะ คู่รักใดที่ไม่เคยใช้มาก่อนจะยิ่งตื่นตาตื่นใจและรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย
  • จิกขบกัดเบา ๆ อย่ากังวลว่าอีกฝ่ายจะเจ็บ แต่ให้ลงน้ำหนักพอประมาณตามจุดต่าง ๆ ของร่างกายที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ เช่น ติ่งหู หัวนม แผ่นหลัง หัวไหล่ และปลายน้องชาย เป็นต้น ทำให้อีกฝ่ายรู้ว่าอารมณ์กำลังพุ่งขึ้นสุด ๆ แล้ว เรามาช่วยกันปิดจ๊อบเกมนี้กันเลยดีไหม

การเล้าโลมไม่จำเป็นต้องใช้เฉพาะก่อนเริ่มต้นทำกิจกรรมทางเพศเท่านั้น แต่สามารถสนุกกับการเล้าโลมไปพร้อมกับระหว่างมีเซ็กส์ด้วยก็ได้ เลือกวิธีเล้าโลมให้เหมาะกับแต่ละสถานการณ์ว่าจะปฏิบัติอย่างไร เพื่อเสริมความสัมพันธ์ให้สุขสมจนถึงปลายทาง 

ทุกปัญหาสุขภาพเพศและความสัมพันธ์ คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

Talk to PEACH Promo
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/ISTbx

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์