อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น แก้ยังไงดี ชวนดูวิธีทำความสะอาดน้องชาย

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น แก้ยังไงดี ชวนดูวิธีทำความสะอาดน้องชาย

21 สิงหาคม 2024

Share on
อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น แก้ยังไงดี ชวนดูวิธีทำความสะอาดน้องชาย3

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่นปัญหาเรื่องกวนใจใครหลายคน เพราะเรื่องกลิ่น ไม่ใช่เรื่องตลก นอกจากทำให้สูญเสียความมั่นใจในเรื่องบนเตียงแล้ว อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น ยังก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาได้ด้วย

บทความนี้ Talk to PEACH จะอธิบายสาเหตุ การดูแลรักษา เพื่อดูแลน้องชายให้สะอาดและเพิ่มความมั่นใจตามมา

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่นเกิดจากอะไร?

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น แก้ยังไงดี ชวนดูวิธีทำความสะอาดน้องชาย2

น้องชายมีกลิ่นเกิดจากได้หลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต การใช้ยา หรือ การติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งแบ่งสาเหตุออกมาได้ ดังนี้

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่นเพราะใส่เสื้อผ้าหรือกางเกงในรัดแน่นมากเกินไป

การใส่กางเกงในไม่สะอาด รัดแน่น กางเกงในไม่แห้ง ยิ่งทำให้ผิวบริเวณอวัยวะเพศนั้นระคายเคืองและเกิดกลิ่นเหม็นตามมาได้ 

เหงื่อออกเยอะทำให้อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น

การที่ทำกิจกรรมหลากหลาย เช่นเล่นกีฬา หรือวิ่ง รวมถึงการออกกำลังกาย อาจทำให้เกิดเหงื่อที่ออกมามากมายและทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หากไม่รักษาอวัยวะเพศให้ดีอาจทำให้เกิดสิ่งหมักหมมและเกิดกลิ่นเหม็นได้

ไม่ดูแลทำความสะอาดจนทำให้อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น

แม้อวัยวะเพศชายจะอยู่ในที่ลับ แต่เราก็ไม่ควรละเลยที่จะรักษาทำความสะอาด หากปล่อยให้น้องชายสะสมสิ่งสกปรกเรื่อยๆ อาจทำให้เกิดขี้เปียกที่มีกลิ่นเหม็นซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคู่นอนและคนรักของคุณได้ เพราะฉะนั้นในระหว่างอาบน้ำควรทำความสะอาดน้องชายด้วยสบู่อ่อนๆ ที่ไม่มีสารเคมีเพื่อปลอบประโลมน้องชายให้สะอาด

ขนบริเวณอวัยวะเพศเยอะไปทำให้อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น

เนื่องจากบริเวณอวัยวะเพศมีขนขึ้น ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียได้ง่าย วิธีแก้ไขควรเล็มขนน้องชายไม่ให้ยาวเกินไป และหลังเข้าห้องน้ำควรล้างทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งทุกครั้ง

พฤติกรรมการกินอาหารเป็นสาเหตุของอวัยวะเพศชาย มีกลิ่น

การกินอาการหมัก ดอง รสจัด ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้น้องชายมีกลิ่นได้

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่นจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 

หากมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน เช่นไม่ใส่ถุงยาง อาจทำให้เสี่ยงต่อการติดต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ ซึ่งโรคเหล่านี้มักก่อให้เกิดภาวะอวัยวะเพศชาย มีกลิ่น หากไม่รีบเข้าพบแพทย์อาจทำให้อาการร้ายแรงขึ้นได้ด้วย

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ผลกระทบเมื่ออวัยวะเพศชาย มีกลิ่น

เมื่อน้องชายมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อาจมีผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นได้หลายประการ เช่น

  1. ผลกระทบต่อความสัมพันธ์ 

การมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อาจส่งผลกระทบต่อเรื่องบนเตียงและคู่นอน เพราะเรื่องกลิ่นเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ที่ช่วยให้เซ็กซ์ราบรื่นได้ทั้งสองฝ่าย

.

  1. ปัญหาสุขภาพ

เช่น การติดเชื้อโรคทางเพศ หรือปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศ ดังนั้นหากกังวลในเรื่องนี้ควรปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาที่ถูกต้อง

.

  1. ขาดความมั่นใจ

สำหรับคนที่ต้องเข้าสังคมบ่อย ๆ การมีกลิ่นตัว แม้จะเป็นในที่ลับก็อาจจะสร้างความไม่สบายใจได้ 

น้องชายมีกลิ่นแก้ยังไง

อวัยวะเพศชาย มีกลิ่น แก้ยังไงดี ชวนดูวิธีทำความสะอาดน้องชาย1
  1. ดูแลทำความสะอาดบริเวณอวัยวะเพศ

การรักษาความสะอาดช่วยลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยนไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารกันเสีย โดยวิธีการล้างเริ่มจากถูบริเวณส่วนโคนของน้องชาย รูดหนังหุ้มปลายออกมาทำความสะอาดทุกครั้ง เพราะช่วยให้ล้างหัวองคชาตได้ง่าย อย่าลืมใช้นิ้วถูหนังหุ้มปลายด้านใน และไล่ทำความสะอาดบริเวณอัณฑะ รวมถึงถูซอกขาหนีบให้สะอาด และล้างด้วยน้ำสะอาด เช็ดด้วยผ้าแห้ง หากสังเกตว่ายังมีขี้เปียกติดอยู่ควรเช็ดให้ออก หากปล่อยทิ้งไว้จะยิ่งสะสมความสกปรกได้

.

  1. ระมัดระวังเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์


กลิ่นไม่พึงประสงค์สามารถเกิดจากโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ ดังนั้น ควรใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งเวลามีเพศสัมพันธ์ หรือหมั่นพาคู่นอนไปตรวจเช็กโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมถึงไม่ควรเปลี่ยนคู่นอนบ่อย ๆ

.

  1. การรับประทานอาหารที่เหมาะสม 

รับประทานอาหารที่มีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ผักผลไม้สดและอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และลดการบริโภคอาหารที่มีกลิ่นฉุนจัด เช่นกระเทียม หัวหอม เครื่องเทศ รวมทั้งการงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

.

  1. เข้ารับการขลิบ

วิธีนี้เหมาะกับคนที่มีหนังหุ้มปลายมากเกินไป เพราะเป็นการผ่าตัดเอาหนังหุ้มปลายของอวัยวะเพศชายออกช่วยให้หนังหุ้มปลายอวัยวะเพศเปิดทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด 

.

หากกลิ่นไม่พึงประสงค์ยังคงมีอยู่ ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์เพื่อการวินิจฉัยและการรักษาเพิ่มเติมที่เหมาะสม อาจจำเป็นต้องการการตรวจสุขภาพเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุและการรักษาที่เหมาะสมโดยเฉพาะ

อวัยวะเพศมีกลิ่น ไม่ต้องอายปรึกษา Talk to PEACH เลย

ปรึกษาเรื่องเพศแบบไม่ระบุตัวตน ได้ที่แอปฯ Talk to PEACH
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk to PEACH: https://oci.ltd/E0xbqMe

อ้างอิง:

ปัญหาเพศชาย