ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัย? รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์หมู่

ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัย? รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์หมู่

12 มกราคม 2024

Share on
ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัย? รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์หมู่1

ทรีซั่ม (Threesome) หรือเซ็กซ์หมู่ (Groupsex) ที่มีคู่นอนเพียง 3 คน เป็นกิจกรรมทางเพศอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ต้องได้รับความยินยอมพร้อมใจจากทุกฝ่ายก่อนเสมอ (Consent) โดยไม่มีการบังคับขืนใจ ทรีซั่มอาจเริ่มขึ้นจากความคิดจินตนาการทางเพศของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก่อนและโน้มน้าวให้คู่ของตนเข้าร่วมแนวคิดเดียวกัน ด้วยความอยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่มสีสันและความตื่นเต้นด้วยกัน หรืออยากตามใจอีกฝ่ายก็ตาม

ทั้งนี้ทรีซั่มยังเกิดขึ้นได้กับกลุ่มคนโสดที่ยังไม่มีใครข้างกาย รักอิสระ ชอบทดลอง อยากรู้อยากเห็น และมีรสนิยมการร่วมเพศแบบเดียวกันมารวมตัวกันในคืนที่ร้อนแรงอีกด้วย

ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัยด้วย 10 วิธี

ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัย? รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์หมู่4
  1. เลือกคู่นอนจากคนที่มีประวัติเชื่อถือได้และเป็นคนรักษาความลับได้เป็นอย่างดี
  2. พูดคุย ทำความรู้จักกับคู่นอนทั้ง 3 คน อย่างผ่อนคลาย เป็นกันเอง และตรงไปตรงมา
  3. ตรวจสอบว่าพวกคุณไม่มีใครมีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ได้รับวัคซีนป้องกันการติดเชื้อเอชพีวี (HPV) มาก่อนแล้ว พวกคุณมีสุขภาพกายที่แข็งแรง และสุขภาพใจที่พร้อมจะเริ่มประสบการณ์ครั้งนี้ 
  4. ควรนัดพบในสถานที่ที่ทั้ง 3 คนเป็นคนเลือกร่วมกัน เช่น โรงแรม หรือรีสอร์ท ไม่แนะนำให้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล หรือ บ้านพักส่วนตัวในการนัดหมาย
  5. เช็กห้องของคู่นอนว่าไม่ได้มีการซ่อนกล้องแอบถ่ายเอาไว้ หากจะมีการตั้งกล้องถ่ายทำใด ๆ ควรได้รับความยินยอมของทั้ง 3 คนก่อนเสมอ
  6. พูดคุย สร้างข้อตกลงระหว่างคู่นอนทั้ง 3 คน ให้เข้าใจตรงกัน เช่น สิทธิ์ในการอนุญาตให้ทำหรือไม่ให้ทำอะไรบ้าง การจำลองสถานการณ์บทบาทสมมุติ (Role Playing) ขณะร่วมรัก หรือ กำหนดคำ Safe Word ที่มีความหมายให้ ‘หยุดกิจกรรมเพศสัมพันธ์’ หากคู่นอนคนใดคนหนึ่งรู้สึกไม่ปลอดภัย เป็นต้น 
  7. ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นปัสสาวะ อุจจาระ และอาบน้ำ แปรงฟันทำความสะอาดร่างกายทุกส่วน โดยเฉพาะบริเวณอวัยวะเพศ เพื่อช่วยลดการติดเชื้อจากแบคทีเรียขณะมีเพศสัมพันธ์ ทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศและลดการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขณะทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
  8. ขณะมีเซ็กซ์ หรือ มีเซ็กซ์ทางปาก (Oral Sex) ต้องใส่ถุงยางอนามัยที่มีไซซ์เหมาะสมกับอวัยวะเพศชายเสมอ ควรใช้แผ่นยางอนามัย (Dental Dam, Rubber Dam) หรือ ใช้ถุงยางนิ้ว เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ ลดโอกาสการติดต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ และควรใช้เจลหล่อลื่นร่วมด้วยเพื่อลดอาการบาดเจ็บจากเซ็กซ์ด้วย

    ต้องเปลี่ยนถุงยางอนามัย แผ่นยางอนามัย หรือถุงยางนิ้วทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนคน/คู่หรือเปลี่ยนช่องทางในการร่วมเพศเสมอ เช่น เปลี่ยนจากการสอดใส่ทางอวัยวะเพศหญิง เปลี่ยนไปเป็นการสอดใส่ทางทวารหนักแทน
  9. หลังจบกิจกรรมทรีซั่มให้สอบถามความพึงพอใจของคู่ของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการแอบถอดถุงยางระหว่างมีเซ็กซ์ หรือ ไม่มีความรู้สึกแย่ ๆ เกิดขึ้น เมื่อจบกิจกรรม
  10. หลังมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง ทุกฝ่ายควรทำความสะอาดอวัยวะเพศของตนเองเสมอ ทั้งนี้ผู้มีอวัยวะเพศหญิง (Vagina) ต้องปัสสาวะหลังจากจบกิจกรรมไม่เกิน 30 นาที เพื่อลดความเสี่ยงและโอกาสที่จะติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ (Urinary Tract Infections; UTI) และโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ (Cystitis)
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ข้อควรระวังในการมีเซ็กซ์แบบทรีซั่ม

ทรีซั่ม (Threesome) ยังไงให้ปลอดภัย? รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับเซ็กซ์หมู่5
  1. ไม่ได้พูดคุยหรือขอความยินยอมจากคู่ของตัวเอง หรือพิจารณาถึงผลที่จะตามมาร่วมกับคู่ของตัวเอง จนกระทบกับความสัมพันธ์

ทรีซั่ม (Threesome) ไม่ใช่อะไรที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ชอบเซ็กซ์หมู่แบบเราสองสามคน เพราะฉะนั้นการร้องขอกิจกรรมทางเพศรูปแบบใหม่นี้ ควรอยู่บนพื้นฐานของความยินยอมเสมอ อาจต้องค่อย ๆ ปรับทัศนคติคู่นอนให้มีทิศทางเดียวกัน

ลองพูดถึงข้อดีของทรีซั่ม เช่น ช่วยให้เซ็กซ์มีรสชาติความสนุกใหม่ ๆ กระชับความสัมพันธ์คู่เรา หรือ บอกคู่รักของคุณอย่างจริงใจไปว่าคุณไม่ได้คิดจะนอกใจเลยถ้าหากมีใครสักคนมาอยู่บนเตียงของพวกเรา

รวมถึงพิจารณาถึงผลกระทบที่จะตามมาอย่างถี่ถ้วน เพราะทรีซั่มเองก็สามารถทำลายความสัมพันธ์ได้เช่นกัน เช่น คุณอาจรู้สึกไม่ดี รู้สึกกดดันเพราะลีลาของคนที่สามช่างเร้าใจเหลือเกิน หากคุณเริ่มรู้สึกถึงการเปรียบเทียบ หึงหวง และเสียใจขึ้นมานั่นเริ่มไม่ใช่สัญญาที่ดีแล้วที่คู่ของคุณจะไปต่อกับเซ็กซ์แบบเราสองสามคน คุณจะต้องรีบพูดคุยและปรับความเข้าใจกันให้ดีและยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่มีการนอกใจ หรือ สนับสนุน ชื่นชม โอบกอดและให้กำลังใจคู่ของคุณให้มากขึ้น ถ้าหากคุณยังคงอยากให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ยืนยาวต่อไป

  1. โดนทำร้ายร่างกาย ทรัพย์สินหาย ขู่แบล็กเมล ความลับกระจาย คลิปโป๊หลุด

คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องเลวร้ายที่ไม่คาดฝันขึ้นกับตัวเอง เพราะฉะนั้นการป้องการที่ดีที่สุดก็คือการหาคู่นอนที่ไว้ใจได้จริง ๆ มีการทำสัญญากันอย่างจริงจังว่าจะเก็บเป็นความลับ ไม่มีการแบล็กเมลกันในภายหลัง รวมถึงตัวคุณเองต้องไม่เปิดเผยเรื่องราวหรือข้อมูลส่วนตัวของตนมากจนเกินไป ควรนัดพบในสถานที่ที่น่าไว้ใจ ปลอดภัย ไม่พกทรัพย์สินมีค่าติดตัวไป หรือ แจ้งเพื่อนสนิทหรือคนรู้จักก่อนจะไปร่วมกิจกรรมใด ๆ เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

กังวลเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศปรึกษานักเพศวิทยาได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/bZLGDd7

บทความที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์