ไขข้อข้องใจ ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้น จริงหรือ?

ไขข้อข้องใจ ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้น จริงหรือ?

23 พฤษภาคม 2024

Share on
ไขข้อข้องใจ ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้น จริงหรือ?1

การช่วยตัวเอง (Masturbation) เป็นพฤติกรรมทางเพศที่พบได้ปกติในมนุษย์วัยเจริญพันธ์ทุก ๆ เพศ โดยการช่วยตัวเองเป็นกระบวนการกระตุ้นหรือสัมผัสจุดต่าง ๆ บนร่างกายตนเอง เช่น อวัยวะเพศ หน้าอก หรือจุดสัมผัสอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดความรู้สึกทางเพศและนำไปสู่การหลั่งหรือถึงจุดสุดยอดทางเพศ

แต่ความเชื่อที่ว่า “ช่วยตัวเองทุกวัน แล้วจะทำให้น้องชายใหญ่ขึ้น” นั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ มาไขข้อสงสัยนี้กัน

ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้นจริงหรือไม่?

ไขข้อข้องใจ ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้น จริงหรือ?2

คำตอบคือ ไม่จริง องคชาตหรืออวัยวะเพศชายนั้น ไม่ใช่กล้ามเนื้อ แต่ประกอบด้วยเส้นเลือดจำนวนมากที่ห่อหุ้มด้วยเนื้อเยื่อและผิวหนัง เมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศ เลือดจะไหลเข้าสู่อวัยวะเพศมากขึ้น ทำให้ชักพองโตและยาวขึ้น การช่วยตัวเองบ่อย ๆ ไม่ได้ส่งผลให้อวัยวะเพศมีขนาดใหญ่หรือยาวขึ้นแต่อย่างใด

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ขนาดของน้องชายมีผลต่อการมีลูกไหม?

ขนาดของอวัยวะเพศไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสามารถในการสืบพันธุ์ ขนาดจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลตามพันธุกรรมและกายวิภาค ดังนั้นไม่ควรยึดติดกับขนาดของอวัยวะเพศชายเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้ขาดความมั่นใจในตนเอง และนำไปสู่การหาวิธีเพิ่มขนาดที่อาจเป็นอันตรายได้

การช่วยตัวเองทุกวันเป็นอันตรายไหม?

คำตอบคือ ไม่เป็นอันตราย การช่วยตัวเองเป็นกิจกรรมธรรมชาติของมนุษย์ การช่วยตัวเองทุกวันถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้สื่อถึงความผิดปกติทางร่างกายหรือจิตใจแต่อย่างใด แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่มีความเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์หรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

การช่วยตัวเองบ่อย ๆ เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะในวัยรุ่น เนื่องจากร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมนและอารมณ์ทางเพศเพิ่มสูงขึ้นตามธรรมชาติ จึงมีแนวโน้มช่วยตัวเองบ่อยกว่าวัยอื่นๆ แต่การช่วยตัวเองถี่เกินไป หรือช่วยตัวเองด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการช่วยตัวเอง

  1. หากช่วยตัวเองบ่อยเกินไป อาจทำให้เกิดอาการปวดหรือบาดเจ็บบริเวณอวัยวะเพศ
  2. อาจทำให้ติดการช่วยตัวเอง จนขาดสมาธิและความสนใจในเรื่องอื่นๆ
  3. โดยเฉพาะในวัยรุ่น หากช่วยตัวเองมากเกินไปอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการทางจิตใจ
  4. หากใช้วิธีการหรืออุปกรณ์ที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้อวัยวะเพศบาดเจ็บหรือฉีกขาดได้
  5. ในบางราย อาจส่งผลให้เกิดความรู้สึกผิดหรือละอายใจภายหลัง
  6. หากช่วยตัวเองด้วยความรุนแรงมากเกินไป อาจทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

อันตรายจากการพยายามทำให้น้องชายใหญ่ขึ้น 

ไขข้อข้องใจ ช่วยตัวเองทุกวัน น้องชายจะใหญ่ขึ้น จริงหรือ?3

หากรู้สึกไม่มั่นใจกับขนาดของอวัยวะเพศของตนเอง และต้องการที่จะเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้น ไม่ควรหันไปพึ่งพาวิธีการต่าง ๆ ที่อาจเป็นอันตรายและไร้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ เช่น การใช้กระบอกสูญญากาศ การยืดอวัยวะเพศด้วยเครื่องมือ การรับประทานยาหรือทาครีมต่าง ๆ รวมถึงการนวดเพื่อขยายขนาด

วิธีการดังกล่าวนั้นอาจก่อให้เกิดผลเสียและนำไปสู่การบาดเจ็บของอวัยวะเพศ รวมถึงปัญหาในการสืบพันธุ์ในอนาคตได้ หากมีความกังวลหรือไม่มั่นใจเกี่ยวกับขนาดของอวัยวะเพศจริง ๆ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งจะสามารถให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีการที่เหมาะสมและปลอดภัยได้

สุดท้ายแล้วการยอมรับธรรมชาติของร่างกายตนเองเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากขนาดของอวัยวะเพศนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ตามพันธุกรรมและกายวิภาคของแต่ละคน หากปราศจากปัญหาสุขภาพหรือความผิดปกติใด ๆ ขนาดจึงไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิต

มีปัญหาเกี่ยวกับการช่วยตัวเองคุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

ปรึกษาเรื่องเพศแบบไม่ระบุตัวตน ได้ที่แอปฯ Talk to PEACH
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk to PEACH: https://oci.ltd/FP7eHdO

ปัญหาเพศชาย

สุขภาพเพศทางกาย