วิธีวัดขนาดจู๋ด้วยตัวเอง! หมดปัญหาซื้อถุงยางผิดไซซ์

วิธีวัดขนาดจู๋ด้วยตัวเอง! หมดปัญหาซื้อถุงยางผิดไซซ์

10 มกราคม 2024

Share on
วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด4

เคยสงสัยไหมว่าจะวัดขนาดจู๋อย่างถูกต้องต้องทำอย่างไร? แล้วจะซื้อถุงยางอนามัยให้ถูกไซซ์ได้อย่างไรในบทความนี้ Talk To Peach จะพาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน

ปกติแล้วอวัยวะเพศชายของแต่ละคนก็จะมีขนาด ความยาว สี และหน้าตาที่แตกต่างกัน แต่จุดที่มีร่วมกันก็คือ เจ้าน้องชายจะมีช่วงที่อ่อนตัว ช่วงที่แข็งตัวไม่เต็มที่และช่วงที่แข็งตัวเต็มที่ เมื่อสัมผัสกับสิ่งเร้าหรือมีบางอย่างมากระตุ้นอารมณ์ เช่น ความรู้สึกทางเพศ สัมผัสกับอากาศเย็น หรือ การใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นบริเวณน้องชายมากเกินไป นั่นเองแล้วเราสามารถ “วัดน้องชายตอนอ่อนตัวได้ไหม” ขอตอบว่า “ไม่ได้” เพราะการวัดขนาดที่ถูกต้องจะต้องวัดในตอนที่อวัยวะเพศชาย แข็งตัวเต็มที่เท่านั้นถึงจะได้ขนาดได้ถูกต้องและแม่นยำที่สุด โดยมีขั้นตอนการวัดขนาดจู๋ ดังนี้

3 ขั้นตอน วัดขนาดจู๋ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด6

 1. กระตุ้นให้น้องชายแข็งตัวเต็มที่

วิธีวัดขนาดจู๋ให้ยืนขึ้นและกระตุ้นให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวเต็มที่ สังเกตส่วนที่กว้างที่สุด หรือจุดกึ่งกลางของอวัยวะเพศ และใช้จุดนี้ในการวัดขนาดน้องชายเพื่อหาเส้นรอบวง

.

 2. เริ่มวัดวัดขนาดจู๋

ใช้การวัดขนาดออนไลน์ง่าย ๆ หรือ นำอุปกรณ์ที่สะอาดและปลอดภัยมาใช้ในการวัดขนาดและความยาวของอวัยวะเพศ โดยมีอุปกรณ์ที่แนะนำ ดังนี้ 

.

 วัดความกว้างน้องชาย เพื่อหาเส้นรอบวงขององคชาต

  • นำสายวัด หรือ เชือก พันรอบบริเวณองคชาต เพียงหนึ่งรอบในจุดที่กว้าง หรือ ใหญ่ที่สุด โดยไม่รัดแน่นและไม่หลวมเกินไป อ่านค่าออกมาเป็นมิลลิเมตร และจดบันทึกไว้ 
  • หากใช้สายวัดน้องชายของ สสส. จะมีแถบสีให้อ่านค่าและเลือกขนาดถุงยางอนามัยตามค่าดังกล่าวได้เลย
  • หากใช้การวัดขนาดน้องชายออนไลน์ จะต้องใช้โทรศัพท์มือถือในการวัด โดยให้ทำตามขั้นตอนที่แนะนำ จากนั้นให้ทาบน้องชายโดยวางระนาบกับบริเวณหน้าจอโทรศัพท์ได้ทันที ซึ่งหลังจากวัดแล้ว จะมีบอกว่าขนาดน้องชายมีขนาดเท่าไร และเหมาะกับถุงยางไซซ์ไหน

.

ต้องวัดความยาวน้องชายไหม?

ปกติแล้วการหาวัดน้องชายเพื่อหาขนาดถุงยางอนามัยจะวัดแค่ขนาดเส้นรอบวงองคชาต ไม่ใช่ความยาว ดังนั้น การวัดความยาวของน้องชายไม่มีผลกับการเลือกขนาดถุงยางอนามัย เพราะโดยทั่วไปแล้วถุงยางอนามัยจะทำความยาวมาเท่า ๆ กันในทุกขนาด คือ 16 เซนติเมตร หรือ ราว 6-7 นิ้ว 

แต่หากใครมีอวัยวะเพศยาวเกินไปจากนี้ ถุงยางอาจครอบลงมาไม่ได้หมด แต่ก็สามารถค่อย ๆ รูดถุงยางลงมาจากส่วนปลายและปล่อยถุงยางให้ม้วนกองไว้ที่บริเวณโคนของอวัยวะเพศได้ สำหรับใครที่อยากทราบความยาวของน้องชาย ก็สามารถนำสายวัด หรือ เชือก วางไว้กับบริเวณพื้นที่เรียบ จากนั้นค่อย ๆ นำอวัยวะเพศวางขนานไปในทางเดียวกัน โดยให้อ่านค่าเป็นเซนติเมตร

 3. คำนวณหาขนาดถุงยางอนามัย

เมื่อคุณวัดขนาดจู๋แล้ว ให้นำตัวเลขความกว้างของน้องชาย หรือ เส้นรอบวงองคชาต ที่วัดไว้ เป็นมิลลิเมตร มาหารด้วย 2.3 ก็จะได้ตัวเลขขนาดของถุงยางอนามัยที่เหมาะสม เช่น วัดเส้นรอบวงองคชาตได้ 118 มม. เมื่อหารด้วย 2.3 จะได้ 51.3 ดังนั้น ไซซ์ถุงยางที่เหมาะสมคือไซซ์ 51-52 มม. โดยประมาณ เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาซื้อถุงยางผิดไซซ์

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ขนาดถุงยางอนามัย มีขนาดเท่าไรบ้าง

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด1

สำหรับขนาดถุงยางอนามัยโดยทั่วไป จะมีขนาดอยู่ที่ 49, 52, 53, 54 และ 56 มม. การเลือกขนาดถุงยางอนามัยที่เหมาะสมสำคัญมากเพื่อการป้องกันที่เต็มประสิทธิภาพและความสบายในการสวมใส่ ควรเลือกถุงยางที่มีขนาดพอดีกับอวัยวะเพศของตนเอง ถ้าถุงยางมีขนาดเล็กเกินไปอาจทำให้ขาดง่ายหรือรู้สึกไม่สบาย หากมีขนาดใหญ่เกินไปอาจหลุดระหว่างการใช้งานได้

.

วิธีเลือกขนาดถุงยางอนามัยให้เหมาะกับไซซ์ของคุณ มีดังนี้ 

  • ขนาดเส้นรอบวงองคชาต 105-110 มม. = ถุงยางอนามัย ขนาด 47-49 มม.
  • ขนาดเส้นรอบวงองคชาต 116-120 มม. =  ถุงยางอนามัย ขนาด 50-53 มม. 
  • ขนาดเส้นรอบวงองคชาต 121-125 มม. =  ถุงยางอนามัย ขนาด 52-54 มม.
  • ขนาดเส้นรอบวงองคชาต 126-130 มม. = ถุงยางอนามัย ขนาด 54-57 มม. 
วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด
TTP sale button

 ซื้อถุงยางผิดไซซ์ควรทำอย่างไร

หากลองใส่ถุงยางอนามัยแล้ว และรู้สึกว่าคับแน่นหรือหลวมจนเกินไป ไม่ควรนำถุงยางอนามัยชิ้นดังกล่าวมาใช้ต่อ แนะนำให้เลือกซื้อถุงยางอนามัยที่มีขนาดพอดีกับอวัยวะเพศเท่านั้น

เนื่องจากการซื้อถุงยางอนามัยที่มีขนาดเล็กกว่าไซซ์ของตน อาจทำให้ถุงยางอนามัยเกิดการเสียดสีจนทำให้ถุงยางปริแตก หรือ ฉีกขาด แต่หากซื้อถุงยางอนามัยที่มีขนาดใหญ่กว่าไซซ์ของตัวเอง อาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดเข้าไปในอวัยวะเพศของคู่นอนขณะมีเพศสัมพันธ์ได้

ซึ่งการใช้ถุงยางผิดไซซ์จะเพิ่มโอกาสและความเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ร้ายแรงได้อีกด้วย อีกทั้งความคับแน่นจะทำให้น้องชายอึดอัดจนหมดอารมณ์ร่วมรักเลยทีเดียว 

วัดขนาดของน้องชายแล้ว ไซซ์ของถุงยางมีโอกาสเปลี่ยนไหม

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด3

โดยธรรมชาติแล้ว เมื่อผู้มีเพศกำเนิดชายได้ผ่านช่วงวัยรุ่นหรือวัยเจริญพันธุ์ตอนอายุ 18-20 ปีไปแล้ว ขนาดของอวัยวะเพศก็มักจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงและมักมีขนาดเท่าเดิมไปตลอด เพราะฉะนั้นขนาดของถุงยางอนามัยก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน นอกจากคุณไปทำการผ่าตัดเพิ่มขนาดน้องชายมา ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนไซซ์ที่เหมาะสมกับขนาดใหม่

.

 ขนาดของน้องชายไทย กี่นิ้ว? ไซซ์ของคุณอยู่เกณฑ์ไหน เช็กเลย!

เมื่อทราบขนาดของน้องชายและไซซ์ถุงยางที่เหมาะกับตนเองแล้ว หนุ่ม ๆ หลายคนก็คงสงสัยว่าขนาดน้องชายของตนเองตามเกณฑ์หนุ่มไทยจัดว่าเล็กหรือใหญ่? จากผลสำรวจจากกรมการแพทย์อธิบายว่า ขนาดมาตรฐานอวัยวะเพศชายไทยจะมีความยาวโดยเฉลี่ยอยู่ประมาณ 4 นิ้ว หรือ ราว 10 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าปกติได้สัดส่วนและเหมาะสม หากใครที่ขนาดน้องชายเล็กกว่าเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะขนาดที่ใหญ่มาก ๆ ก็ไม่ได้ดีเสมอไป ขึ้นอยู่กับว่ารสนิยมของแต่ละคนชื่นชอบแบบใด 

.

 ไขข้อสงสัย! ขนาดน้องชาย มีผลกับเซ็กซ์หรือไม่

ความเชื่อที่ว่าขนาดอวัยวะเพศยิ่งใหญ่ ยิ่งยาว ยิ่งดี นั้นไม่เป็นความจริงเลย นั่นเป็นเพียงรสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น เพราะขนาดอวัยวะเพศชายไม่มีผลเกี่ยวข้องกับการถึงจุดสุดยอดของเพศหญิง หรือ ความสุขจุดสุดยอดของคู่นอนเพศใด ๆ ก็ตาม เพราะสรีระของผู้คนนั้นมีความแตกต่างกันออกไป 

หากแต่ขึ้นอยู่กับท่วงท่า ลีลา จังหวะและอารมณ์ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ต่างหาก ก่อนดำเนินกิจกรรมทางเพศทุกครั้งควรมีการเตรียมตัวเองและอีกฝ่าย พร้อมเล้าโลมก่อนสอดใส่ และสอบถามถึงความพร้อมของคู่นอนหรือคนรักอยู่เสมอ 

อีกทั้งต้องไม่ลืมสวมใส่ถุงยางอนามัยขนาดที่เหมาะสมกับน้องชายไว้อยู่เสมอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้เซ็กซ์ครั้งนี้ไปถึงเส้นชัยและได้รับประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศ 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ขนาดมาตรฐานชายไทย อยู่ที่เท่าไร เล็กหรือใหญ่สำคัญกับเซ็กซ์แค่ไหน

.

 สงสัยเรื่องการวัดขนาดจู๋ ไม่กล้าถามใคร ปรึกษา Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

Talk to PEACH แพลตฟอร์มให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศ ที่มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวสูง คุณสามารถถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องเพศทุกเรื่อง รวมถึงการวัดขนาดอวัยวะเพศ โดยไม่ต้องเปิดเผยหน้า ไม่ว่าจะมีความกังวลใจในเรื่องเพศแบบไหน ก็สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/c2EgOuS

อ้างอิง:

ปัญหาเพศชาย