วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด

10 มกราคม 2024

Share on
วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด4

เคยสงสัยไหมว่าจะวัดขนาดน้องชายอย่างถูกต้องต้องทำอย่างไร? แล้วจะซื้อถุงยางอนามัยให้ถูกไซซ์ได้อย่างไรในบทความนี้ จะพาไปหาคำตอบพร้อม ๆ กัน

โดยทั่วไปแล้วอวัยวะเพศชายของแต่ละคนก็จะมีขนาด ความยาว สี และหน้าตาที่แตกต่างกัน แต่จุดที่มีร่วมกันก็คือ เจ้าน้องชายจะมีช่วงที่อ่อนตัว ช่วงที่แข็งตัวไม่เต็มที่และช่วงที่แข็งตัวเต็มที่ เมื่อสัมผัสกับสิ่งเร้าหรือมีบางอย่างมากระตุ้นอารมณ์ เช่น ความรู้สึกทางเพศ สัมผัสกับอากาศเย็น หรือ การใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นบริเวณน้องชายมากเกินไป

แล้วเราสามารถ “วัดน้องชายตอนอ่อนตัวได้ไหม” ขอตอบว่า “ไม่ได้” เพราะการวัดขนาดน้องชายที่ถูกต้องจะต้องวัดในตอนที่อวัยวะเพศชาย แข็งตัวเต็มที่เท่านั้นถึงจะได้ขนาดได้ถูกต้องและแม่นยำที่สุด 

3 ขั้นตอน วัดขนาดน้องชายได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด6
  1. ยืนขึ้นและกระตุ้นให้อวัยวะเพศชายแข็งตัวเต็มที่ สังเกตส่วนที่กว้างที่สุด หรือจุดกึ่งกลางของอวัยวะเพศ และใช้จุดนี้ในการวัดขนาดน้องชาย (เส้นรอบวง)
  2. นำอุปกรณ์ที่สะอาดและปลอดภัยมาใช้ในการวัดขนาดและความยาวของอวัยวะเพศ  เช่น 

2.1 วัดความยาว

นำสายวัด หรือ เชือก วางไว้กับบริเวณพื้นที่เรียบ จากนั้นค่อย ๆ นำอวัยวะเพศวางขนานไปในทางเดียวกัน อ่านค่าเป็นเซนติเมตร

หมายเหตุ: ความยาวของน้องชายไม่มีผลกับการเลือกซื้อถุงยางอนามัย เพราะโดยทั่วไปแล้วถุงยางจะมีความยาว 16 ซม. โดยประมาณ หากความยาวของถุงยางไม่พอดีกัน สามารถค่อย ๆ รูดถุงยางลงมาจากส่วนปลายและปล่อยถุงยางให้ม้วนกองไว้ที่บริเวณโคนของอวัยวะเพศได้

2.2 วัดความกว้าง (เส้นรอบวง)

นำสายวัด หรือ เชือก พันรอบอวัยวะเพศเพียงหนึ่งรอบบริเวณจุดที่กว้าง-ใหญ่ที่สุด ไม่รัดแน่นและไม่หลวมเกินไป อ่านค่าออกมาเป็นมิลลิเมตร และจดบันทึกไว้ 

หากใช้สายวัดน้องชายของ สสส. จะมีแถบสีให้อ่านค่าและเลือกขนาดถุงยางอนามัยตามค่าดังกล่าวได้เลย

หากต้องการวัดขนาดน้องชายด้วยมือถือ จะต้องดาวน์โหลดแอปฯ ดังกล่าวก่อน ทำตามขั้นตอนที่แนะนำภายในแอปฯ จากนั้นให้ทาบน้องชายโดยวางระนาบกับบริเวณหน้าจอโทรศัพท์ได้ทันที ซึ่งในแอปฯ จะแจ้งว่าขนาดน้องชายของมีขนาดเท่าไร และเหมาะกับถุงยางขนาดใด 

  1. นำตัวเลขความกว้าง (เส้นรอบวง) ที่ได้จากการวัดเป็นมิลลิเมตร มาหารด้วย 2.3 ก็จะได้ตัวเลขขนาดของถุงยางอนามัยที่เหมาะสม เช่น วัดเส้นรอบวงได้ 118 มม. เมื่อหารด้วย 2.3 จะได้ 51.3 ฉะนั้นไซซ์ถุงยางที่เหมาะสมคือไซซ์ 51 – 52 มม. โดยประมาณ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิดไซซ์
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ขนาดถุงยางอนามัยมีไซซ์อะไรบ้าง  

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด1

ในประเทศไทยสามารถหาซื้อถุงยางอนามัยได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมักจะมีไซซ์ถุงยางอนามัยขนาด 49, 52, 53, 54 และ 56 มม. วางจำหน่าย นอกจากนี้ถุงยางยังมีความบาง รูปร่างลักษณะ สี กลิ่น ที่แตกต่างกันเพื่อตอบสนองตามรสนิยมส่วนบุคคลและเพิ่มอรรถรสระหว่างคู่นอนอีกด้วย 

ตัวอย่างเปรียบเทียบขนาดน้องชายและไซซ์ถุงยางที่เหมาะสม

  • ขนาดเส้นรอบวง 105-110 มม. = ไซซ์ถุงยาง 47-49 มม. 
  • ขนาดเส้นรอบวง 116-120 มม. =  ไซซ์ถุงยาง 50-53 มม. 
  • ขนาดเส้นรอบวง 121-125 มม. =  ไซซ์ถุงยาง 52-54 มม.
  • ขนาดเส้นรอบวง 126-130 มม. = ไซซ์ถุงยาง 54-57 มม. 
วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด
TTP sale button

หากซื้อถุงยางผิดไซซ์ควรทำอย่างไร 

เมื่อได้ทดลองสวมใส่และเกิดความคับแน่นหรือหลวมจนเกินไป โปรดอย่าเสียดายหรือพยายามที่จะใช้ถุงยางนั้นต่อ จำเป็นต้องกลับไปเลือกซื้อถุงยางที่มีขนาดพอดีกับอวัยวะเพศโดยด่วน

การซื้อถุงยางอนามัยที่มีขนาดเล็กกว่าไซซ์ของตนมีโอกาสสูงที่ถุงยางจะเกิดการเสียดสีจนทำให้ ถุงยางปริแตก หรือฉีกขาด นอกจากนี้ก็ไม่ควรซื้อถุงยางอนามัยที่มีขนาดใหญ่กว่าไซซ์ของตนเพื่อป้องกันถุงยางหลุดเข้าไปในอวัยวะเพศของคู่นอนขณะมีเพศสัมพันธ์ 

ซึ่งการใช้ถุงยางผิดไซซ์จะเพิ่มโอกาสและความเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ร้ายแรงได้ อีกทั้งความคับแน่นจะทำให้น้องชายอึดอัดจนหมดอารมณ์ร่วมรักเลยทีเดียว 

ขนาดของน้องชายและไซซ์ของถุงยางมีโอกาสเปลี่ยนแปลงไหม

วัดขนาดน้องชายยังไง? วิธีวัดขนาดอวัยวะเพศ หมดปัญหาซื้อถุงยางผิด3

โดยธรรมชาติแล้วเมื่อผู้มีเพศกำเนิดชายได้ผ่านช่วงวัยรุ่นหรือวัยเจริญพันธุ์ไปแล้ว ไม่เกิน 20 ปี ขนาดของอวัยวะเพศก็มักจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงและมักมีขนาดเท่าเดิมไปตลอด เพราะฉะนั้นขนาดของถุงยางก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน 

ผลสำรวจจากกรมการแพทย์อธิบายว่า ขนาดมาตรฐานอวัยวะเพศชายไทยจะมีความยาวโดยเฉลี่ยอยู่ประมาณ 4 นิ้ว หรือ 10.6 เซนติเมตรซึ่งถือว่าปกติ ได้สัดส่วนและเหมาะสม

ทั้งนี้ความเชื่อที่ว่าขนาดอวัยวะเพศยิ่งใหญ่ ยิ่งยาว ยิ่งดี นั้นไม่เป็นความจริงเลย นั่นเป็นเพียงรสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น เพราะขนาดอวัยวะเพศชายไม่มีผลเกี่ยวข้องกับการถึงจุดสุดยอดของเพศหญิง หรือความสุขจุดสุดยอดของคู่นอนเพศใด ๆ ก็ตาม เพราะสรีระของผู้คนนั้นมีความแตกต่างกันออกไป 

หากแต่ขึ้นอยู่กับท่วงท่า ลีลา จังหวะและอารมณ์ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ต่างหาก ก่อนดำเนินกิจกรรมทางเพศทุกครั้งควรมีการเตรียมตัวเองและอีกฝ่าย พร้อมเล้าโลมก่อนสอดใส่ และสอบถามถึงความพร้อมของคู่นอนหรือคนรักอยู่เสมอ 

อีกทั้งต้องไม่ลืมสวมใส่ถุงยางอนามัยขนาดที่เหมาะสมกับน้องชายไว้อยู่เสมอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้เซ็กซ์ครั้งนี้ไปถึงเส้นชัยและได้รับประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศ 

กังวลใจเรื่องเพศ ปรึกษา Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/c2EgOuS

อ้างอิง:

ปัญหาเพศชาย