หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้

หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้

03 มกราคม 2024

Share on
หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้1

การมีเพศสัมพันธ์เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความใกล้ชิดในความสัมพันธ์และสร้างความสุขให้กับคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม แต่การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างหญิงกับหญิง มีหลากหลายวิธีและเทคนิคที่แตกต่างออกไปจากการมีเพศสัมพันธ์แบบชายกับหญิง 

ในบทความนี้ จะพาไปไขข้อข้องใจว่าหญิงหญิงทำกันยังไง พร้อมบอกเทคนิคมีเพศสัมพันธ์และข้อความรู้ 

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเซ็กซ์แบบหญิง-หญิง 

หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้2

ไม่ต้องกังวลเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

การมีเซ็กซ์แบบหญิง-หญิง ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั้นถือเป็นความเข้าใจผิดอันดับต้น ๆ ที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพเพศและกำลังสร้างความเสี่ยงให้ใครหลายคน เนื่องจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์สามารถเกิดจากพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ เช่น เคยใช้อุปกรณ์เซ็กซ์ทอยร่วมกับผู้อื่น เคยมีคู่นอนเป็นเพศชายมาก่อนและมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ได้ป้องกัน เป็นต้น

มีเซ็กซ์แบบหญิง-หญิงแล้วใช้นิ้วหรือใช้อวัยวะเพศหญิงถูกันทำให้ตั้งครรภ์ได้

อีกหนึ่งความเชื่อที่สร้างความเข้าใจผิดเป็นอย่างมาก จนทำให้คู่รักหญิง-หญิงหลายคู่รู้สึกกังวล คือ ความเชื่อที่ว่า การใช้นิ้วสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ หรือ การใช้อวัยวะเพศหญิงถูกันสามารถทำให้ท้องได้ ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง 

เนื่องจากการตั้งครรภ์จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีน้ำอสุจิจากเพศชายเข้าไปปฏิสนธิกับไข่ในช่วงวันตกไข่ ดังนั้น หากไม่มีน้ำอสุจิจากเพศชาย ก็ไม่สามารถทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้

ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับบทบาทเป็นผู้กระทำและผู้ถูกกระทำเท่านั้น

แท้จริงแล้ว การมีเพศสัมพันธ์แบบหญิง-หญิง ไม่จำเป็นต้องกำหนดบทบาทให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับบทเป็นผู้กระทำหรือผู้ถูกกระทำเท่านั้น เนื่องจากทั้งสองฝ่ายสามารถสลับกันทำออรัลเซ็กซ์ ใช้นิ้ว หรือ เซ็กซ์ทอยในการสอดใส่ หรือการใช้อวัยวะเพศสัมผัสกันหรือถูกันได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนบุคคล ดังนั้น แนะนำว่าให้พูดคุยกันถึงรสนิยมทางเพศและความชื่นชอบก่อนการมีเพศสัมพันธ์ และถามยินยอมกันก่อนทุกครั้ง

ต้องใช้เซ็กซ์ทอยเลียนแบบอวัยะเพศชายเท่านั้น ถึงจะถึงจุดสุดยอดได้

สำหรับความเชื่อนี้ไม่เป็นความจริงอีกเช่นกัน เนื่องจากหลายคนอาจไม่ได้ชื่นชอบการสอดใส่ หรือ การสอดใส่ด้วยเซ็กซ์ทอยประเภทดังกล่าวเสมอไป แต่อาจชื่นชอบการกระตุ้นด้วยเซ็กซ์ทอยแบบสั่นหรือเซ็กซ์ทอยประเภทอื่น ๆ รวมถึงการกระตุ้นอารมณ์แบบอื่น เช่น การเล้าโลม สัมผัส เลีย ลูบไล้ ถูไถ หรือ ใช้นิ้ว เป็นต้น

มีเซ็กซ์แบบหญิง-หญิง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้3

พูดคุยกันถึงความชื่นชอบและรสนิยมทางเพศ

เบื้องต้นแนะนำให้พูดคุยกับคู่ของตัวเองก่อนว่ามีรสนิยมทางเพศ มุมมองและความชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องเพศอย่างไรบ้าง เช่น ชอบหรือไม่ชอบการทำออรัลเซ็กซ์หรือการสอดใส่ จุดไหนในร่างกายเป็นจุดที่อยากให้สัมผัสและชื่นชอบเป็นพิเศษในการกระตุ้นอารมณ์ เป็นต้น

ตรวจหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

หากรู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หรือมีอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นกับอวัยวะเพศหรือร่างกาย แล้วทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ แนะนำให้ตรวจหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ก่อน เพื่อความสบายกันทั้งสองฝ่าย

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

หญิงหญิงทำกันยังไง มีเพศสัมพันธ์แบบไหนได้บ้าง

หญิงหญิงทำกันยังไง วิธีมีอะไรของหญิงหญิง พร้อมบอกเทคนิคและข้อควรรู้5

การมีเพศสัมพันธ์แบบหญิงหญิงมีได้หลากหลายวิธี ดังนี้

  • ออรัลเซ็กซ์

การทำออรัลเซ็กซ์ เป็นการใช้ลิ้นและปากกระตุ้นความรู้สึกที่อวัยวะเพศภายนอกหรือบริเวณทวารหนัก โดยสามารถใช้การทำออรัลเซ็กซ์ในการเล้าโลมเพื่อเพิ่มอารมณ์ได้ 

  • ใช้นิ้ว

การใช้นิ้วสามารถกระตุ้นความรู้สึกทั้งภายในและภายนอกได้ โดยสามารถใช้นิ้วสอดใส่เข้าไปภายในอวัยวะเพศ หรือ ถูหรือคลึงบริเวณปุ่มคลิตอริสที่อยู่ภายนอก ซึ่งการใช้นิ้วมือสามารถทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือผลัดกันทำได้ และสามารถใช้นิ้วได้ตั้งแต่หนึ่งนิ้วขึ้นไป 

แนะนำว่าก่อนมีเพศสัมพันธ์ด้วยการใช้นิ้ว ต้องล้างทำความสะอาดมือก่อนทุกครั้ง รวมถึงควรตัดเล็บให้สั้นและตะไบคมเล็บ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดบาดแผลในช่องคลอด

ใช้นิ้ว จะอันตรายไหม? รวมวิธีใช้นิ้วทำรักอย่างไรให้ปลอดภัย

  • สอดใส่ด้วยเซ็กซ์ทอย

การสอดใส่ด้วยเซ็กซ์ทอย อย่าง ดิลโด้ หรือ การใช้ Strap-on กางเกงที่มีดิลโด้หรือไวเบรเตอร์เพื่อการสอดใส่ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์ด้วยการสอดใส่ได้ลึกตามที่ต้องการ 

โดยสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้เซ็กซ์ทอย พร้อมวิธีทำความสะอาด ได้ใน บทความเซ็กส์ทอย (Sex Toy) ของเล่นผู้ใหญ่ใช้ยังไง แนะนำมือใหม่หัดใช้เซ็กส์ทอย

  • ช่วยตัวเองพร้อมกัน

การช่วยตัวเองพร้อมกันด้วยการใช้นิ้วหรือการใช้เซ็กซ์ทอยเป็นอีกหนึ่งวิธีที่แนะนำ เนื่องจากสามารถกระตุ้นอารมณ์ตัวเองและเร้าอารมณ์ของอีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี

  • ใช้อวัยวะเพศถูกัน

การใช้อวัยวะเพศถูกับอวัยวะเพศของอีกฝ่ายสามารถกระตุ้นความรู้สึกด้วยการสัมผัสบริเวณภายนอกของอวัยวะเพศไปพร้อม ๆ กันได้ 

รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ หรือ มีปัญหาสุขภาพเพศ คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

หากมีปัญหาสุขภาพเพศ สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอปฯ Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/CqsrmsZ 

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์

ปัญหา LGBTQ+

สุขภาพเพศทางกาย