ไขข้อข้องใจ ถุงยางแบบบางมีโอกาสขาดไหม

ไขข้อข้องใจ ถุงยางแบบบางมีโอกาสขาดไหม

02 สิงหาคม 2024

Share on
ไขข้อข้องใจ ถุงยางแบบบางมีโอกาสขาดไหม2

ในปัจจุบันถุงยางแบบบางได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากให้สัมผัสที่ใกล้ชิดมากกว่าแบบมาตรฐาน ทำให้คู่รักรู้สึกถึงความร้อนแรง และแรงเสียดทานระหว่างร่างกายมากกว่าแบบปกติ

.

แต่หลาย ๆ คนก็มีคำถามในใจว่า ถุงยางที่บางเฉียบแบบนี้จะขาดง่ายหรือเปล่า หรือ มีความปลอดภัยหรือไม่? Talk to PEACH พาไปหาคำตอบด้วยกันในบทความนี้

ถุงยางแบบบางปลอดภัยไหม?

ไขข้อข้องใจ ถุงยางแบบบางมีโอกาสขาดไหม ถุงยางแบบบางปลอดภัยไหม

หลายคนอาจกังวลว่า ถุงยางแบบบางจะอ่อนแอกว่าถุงยางชนิดมาตรฐาน เนื่องจากวัสดุที่บางมากกว่า แต่จากการทดสอบขององค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) และ นิตยสาร Consumer Reports พบว่า ถุงยางแบบบางมีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ และการแพร่กระจายโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ถึง 98% เช่นเดียวกับถุงยางอนามัยชนิดมาตรฐาน

.

ดร.ไมเคิล เพนเนาเออร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านถุงยางอนามัยจากมหาวิทยาลัยอินเดียนา กล่าวว่า “ความแข็งแรงของถุงยางไม่ได้ขึ้นอยู่กับความหนาของวัสดุเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการผลิตและการออกแบบด้วย ดังนั้น ถุงยางแบบบางพิเศษจึงสามารถมีความแข็งแรงเทียบเท่าถุงยางอนามัยที่มีความหนามาตรฐานได้”

วิธีใส่ถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง

แม้ถุงยางแบบบางจะมีความปลอดภัยสูง แต่การใช้งานที่ไม่ถูกวิธีอาจทำให้ประสิทธิภาพลดลงจาก 98% เหลือเพียง 85% หรือ น้อยกว่านั้น

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นใช้ถุงยางชนิดใดก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง ซึ่งได้แก่

.

1. เลือกขนาดถุงยางที่เหมาะสม

มากกว่า 80% ของผู้ชายสวมถุงยางอนามัยขนาดไม่พอดีกับอวัยวะเพศ ซึ่งไม่เพียงทำให้ความรู้สึกระหว่างมีเพศสัมพันธ์แย่ลง แต่ยังเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์และติดเชื้อโรค สามารถแก้ปัญหานี้โดยการวัดขนาดอวัยวะเพศชายและเลือกขนาดถุงยางให้เหมาะสม

2. ควรใช้ร่วมกับเจลหล่อลื่น

ควรใช้งานถุงยางอนามัยคู่กับสารหล่อลื่น โดยเฉพาะเมื่อฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นไม่มากเพียงพอ ซึ่งนอกจากช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินให้กับทั้งคู่ ยังสามารถป้องกันแรงเสียดทานที่อาจทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาดหรือหลุดได้ โดยควรใช้สารหล่อลื่นชนิดน้ำเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เนื่องจากสามารถใช้กิจกรรมทางเพศทุกรูปแบบ แต่ห้ามใช้สารหล่อลื่นชนิดน้ำมันร่วมกับถุงยางที่ผลิตจากยางธรรมชาติเพราะจะทำให้ถุงยางฉีกขาดได้

เจลหล่อลื่นสูตรน้ำ Talk to PEACH
TTP sale button

3. เลือกซื้อถุงยางอนามัยจากแบรนด์หรือแหล่งที่น่าเชื่อถือ

ไม่ควรซื้อถุงยางอนามัยจากร้านค้าหรือเว็บไซต์ที่ไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากอาจไม่ได้รับการรับรองมาตรฐาน แนะนำให้ซื้อถุงยางจากห้างหรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ หรือ สังเกตสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานต่าง ๆ เช่น อย. และวันหมดอายุ

ถุงยางอนามัย Talk to PEACH
TTP sale button

สรุป

ถุงยางแบบบางได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความปลอดภัยเทียบเท่าถุงยางอนามัยมาตรฐาน ช่วยเพิ่มความสนุกสนานระหว่างมีเพศสัมพันธ์โดยไม่เพิ่มความเสี่ยงหากใช้อย่างถูกวิธีตามคำแนะนำ

ดังนั้น การเลือกถุงยางอนามัยจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มีการวัดขนาดที่เหมาะสม และใช้ร่วมกับหล่อลื่น จะช่วยให้คุณมั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุด พร้อมสัมผัสความเพลิดเพลินจากการมีเพศสัมพันธ์อย่างสบายใจ

สงสัยเรื่องถุงยางอนามัย ถาม Talk to PEACH ได้เลย

ปรึกษาเรื่องเพศแบบไม่ระบุตัวตน ได้ที่แอปฯ Talk to PEACH
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk to PEACH: https://oci.ltd/s1hyMhC

อ้างอิง:

ปัญหาเพศชาย

สุขภาพเพศทางกาย