รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง

รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง

06 มกราคม 2024

Share on
รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง2

การมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ทุกเพศ แต่ต้องรู้จักวิธีป้องกันอย่างถูกต้องเพื่อป้องกันโรคติดต่อที่อาจตามมา แล้วการมีเพศสัมพันธ์แบบชาย-ชาย มีวิธีใดที่สามารถทำได้บ้าง นอกจากการมีเพศสัมพันธ์ผ่านทางทวารหนัก

บทความนี้ บอกวิธีการมีเพศสัมพันธ์แบบชาย-ชายอย่างปลอดภัย พร้อมบอกความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก ของชาย-ชาย คืออะไร?

รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง1

สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก หรือ Anal Sex คือรสนิยมทางเพศที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ แต่มักนิยมใน ชาย-ชาย เป็นวิธีการสอดใส่ผ่านช่องทางประตูหลัง อาจจะทำโดยใช้อวัยวะเพศหรืออุปกรณ์เสริม อย่าง เซ็กซ์ทอย เข้าช่วย

วิธีการมีอะไรกันของชาย-ชาย ให้ปลอดภัย และมีความสุข

รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง3

จากที่กล่าวไปข้างต้นว่า ชาย-ชาย นิยมมีเพศสัมพันธ์ผ่านทางทวารหนัก ซึ่งหากต้องการให้มีเพศสัมพันธ์อย่างมีความสุข สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้ไปใช้ได้

แนะนำให้สวนทวารก่อนมีเพศสัมพันธ์

ก่อนออกรบจำเป็นต้องสวนทวารอย่างถูกวิธี เช่น การทำความสะอาดเฉพาะภายนอก เนื่องจากเนื้อเยื่อภายในจะบอบบาง หากฉีกขาดอาจส่งผลกระทบต่ออวัยวะภายในได้ และการสวนทวารช่วยรักษาความสะอาด และกำจัดสิ่งสกปรกได้ด้วย 

โดยแนะนำให้ไปซื้อยาสวนทวารและอุปกรณ์สวนทวารที่ร้านขายยาจะมีความปลอดภัยมากกว่า เพราะตัวยาเป็นน้ำเกลือจะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ทำให้อุจจาระออกมาได้ง่ายยิ่งขึ้น 

สามารถอ่านวิธีสวนทวารอย่างละเอียดได้ในบทความล้างตู้เย็น ทำอย่างไรให้ปลอดภัย? รวมวิธีสวนอุจจาระก่อนมีเซ็กซ์

ใช้เจลหล่อลื่นในการมีเพศสัมพันธ์

ข้อสำคัญในการใช้เจลหล่อลื่น จะช่วยลดอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี เพราะบริเวณทวารหนักโดยทั่วไปจะไม่ผลิตน้ำหล่อลื่น หากกระทำรุนแรงอาจทำให้เนื้อเยื่อฉีกขาดได้

สำหรับเจลหล่อลื่นสูตรที่แนะนำ เป็นเจลหล่อลื่นสูตรซิลิโคน เพราะระเหยได้ยากกว่าเจลหล่อลื่นสูตรน้ำ ทำให้ป้องกันการเสียดสีได้ดีกว่า และเหมาะกับการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก โดยเจลหล่อลื่นสูตรซิลิโคนสามารถใช้ร่วมกับถุงยางอนามัยยางพาราได้ ไม่ทำให้ถุงยางขาด 

ใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้ง

การใส่ถุงยางอนามัยเป็นข้อแนะนำอย่างยิ่งสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ทุกรูปแบบ เพราะช่วยป้องกันการติดต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ และช่วยรักษาสุขภาพได้ทั้งคนรักและคนสำคัญของคุณ

นอนคว่ำระหว่างการสอดใส่ทางทวารหนัก

สำหรับท่านอนคว่ำ จะช่วยให้ผู้รับรู้สึกเจ็บน้อยลง และไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ในลักษณะที่รุนแรงจนเกินไป เพราะอาจทำให้อวัยวะภายในฉีกขาดได้

การทำออรัลเซ็กซ์ของชาย-ชาย

หากมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักแล้วยังไม่ฟิน สามารถทำออรัลเซ็กซ์ได้ แนะนำสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและอีกฝ่าย

ใช้เซ็กซ์ทอย (Sex Toy) สำหรับทวารหนัก

เซ็กซ์ทอยสำหรับทวารหนักเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้กระตุ้นภายในทวารหนักโดยตรงได้ เช่น การใช้ลูกปัด หรือ ปลั๊ก 

แนะนำว่าควรใช้สารหล่อลื่นช่วยในการสอดใส่เพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหูรูด 

ซึ่งเซ็กซ์ทอยสำหรับทวารหนัก ควรเป็นแบบฐานกว้าง เพื่อป้องกันไม่หลุดเข้าไปในทวารหนัก

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ความเสี่ยงของการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก

รวมวิธีการมีอะไรของชาย-ชาย พร้อมบอกเทคนิคและความเสี่ยง4

การมีเพศสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน มักมีความเสี่ยงต่อการเกิดอาการบาดเจ็บหรือการเสี่ยงต่อโรคร้ายเสมอ ซึ่งความเสี่ยงของการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก ดังนี้ 

      1. อาการบาดเจ็บหากมีเพศสัมพันธ์ด้วยความรุนแรง

เนื่องจากบริเวณทวารหนักไม่มีน้ำหล่อลื่นเหมือนช่องคลอด หากมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรงเกินไปอาจทำให้ริดสีดวงแตก หรือลำไส้ฉีกขาดจนเกิดอันตรายได้      

      2. ติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 

การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักอาจทำให้บริเวณทวารหนักหรืออวัยวะเพศฉีกขาด ถลอก จะทำให้ติดเชื้อง่าย และส่งผลให้ติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้      

      3. หูรูดมีปัญหา 

การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บบริเวณหูรูด ซึ่งอาจส่งผลให้อาการอั้นอุจจาระลำบาก หรืออุจจาระเล็ดตามมาได้

สงสัยเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของชาย-ชาย ไม่ต้องเขินอาย ปรึกษา Talk to PEACH เลย!

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/fR8Hrrw

อ้างอิง 

ปัญหา LGBTQ+

สุขภาพเพศทางกาย