เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด

เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด

08 มกราคม 2024

Share on
เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด1

การสำเร็จความใคร่ หรือการช่วยตัวเองของเพศหญิงนอกจากจะทำให้รู้สึกดีแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ช่วยผ่อนคลายความวิตกกังวล ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี อีกทั้งยังส่งเสริมความมั่นใจให้รู้สึกดีกับร่างกายตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีเพศหญิงอีกหลายคนที่ไม่มีประสบการณ์ หรือไม่รู้วิธีการช่วยตัวเอง

ในบทความนี้ Talk to PEACH จึงอยากมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการช่วยตัวเองของเพศหญิงให้ถึงจุดสุดยอด ให้สาว ๆ สามารถมีความสุขกับตัวเองได้อย่างถูกต้อง และถูกสุขอนามัยกัน

การเตรียมตัวก่อนช่วยตัวเองของเพศหญิง

เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด2
  1. เลือกเวลาและสถานที่ให้เหมาะสม

เลือกเวลาและสถานที่ที่จะไม่ถูกรบกวน ควรเป็นสถานที่ที่รู้สึกสบายใจและกายในการปลดปล่อยตัวเองอย่างเต็มที่ อาจจะสร้างบรรยากาศเพิ่มเติมด้วยการหรี่ไฟ จุดเทียนหอม เปิดเพลงที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

  1. สำรวจส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

ค่อย ๆ ใช้เวลาในการสำรวจและทำความรู้จักส่วนต่าง ๆ ของร่างกายว่าสัมผัสจุดไหนทำให้รู้สึกดี ลองสัมผัสด้วยนิ้ว ฝ่ามือ หรือของเล่นต่าง ๆ ด้วยน้ำหนักที่แตกต่างกัน เพื่อให้รู้ว่าชอบสัมผัสแบบไหน อาจจะลองใช้กระจกส่องดูอวัยวะเพศของ ค่อย ๆ สำรวจแต่ละจุด และลองสัมผัสว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง

  1. ปลดปล่อยใจ และให้โอกาสตัวเองได้เรียนรู้

บางคนอาจมีความกลัว ไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องผิด ให้ค่อย ๆ ศึกษาตัวเองอย่างค่อยเป็นค่อยไป คิดไว้ว่าไม่มีอะไรถูกหรือผิด อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปจนทำให้รู้สึกแย่กับการช่วยตัวเอง

วิธีการช่วยตัวเองของเพศหญิงให้ถึงจุดสุดยอด

เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด3

การเล้าโลม 

เริ่มต้นด้วยการลูบไล้จุด Erogenous Zones ซึ่งเป็นจุดที่มีความอ่อนไหวและทำให้เกิดการตอบสนองทางเพศได้เมื่อถูกกระตุ้น เช่น ยอดอก หน้าท้อง ต้นขา อวัยวะเพศ  และ อื่น ๆ เพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ สร้างความเสียวซ่าน 

ช่วยตัวเองโดยการกระตุ้นจุดคริตอริส (Clitoris)

จุดคริตอริส เป็นส่วนหนึ่งของอวัยวะเพศหญิง อยู่บริเวณด้านหน้าจุดบรรจบของแคมเล็ก สามารถเริ่มกระตุ้นด้วยการสัมผัสและนวดคลึงบริเวณหัวหน่าวไปจนถึงด้านนอกและด้านในของช่องคลอด ค่อย ๆ สัมผัสและถูที่จุดคริตอริสด้วยสัมผัสและแรงกดในจุดที่พอใจ หรือใช้ Sex Toy ประเภทเครื่องสั่นหรือไวเบรเตอร์ สามารถช่วยกระตุ้นคริตอริสโดยการเคลื่อนและคลึงไวเบรเตอร์ไปตามจุดเสียวซ่าน ลองกดน้ำหนัก ปรับความหนัก – เบา จนกว่าจะถึงจุดสุดยอด   

ช่วยตัวเองโดยการกระตุ้นจุดจีสปอต (G-Spot)

จุดจีสปอต เป็นจุดรับความรู้สึกทางเพศของผู้หญิง อยู่บริเวณผนังช่องคลอดด้านหน้า จึงอาจจะถูกกระตุ้นยากขึ้นกว่าจุดคลิตอริสที่อยู่ด้านนอกช่องคลอด แต่ก็เป็นจุดที่สามารถทำให้ผู้หญิงจำนวนมากถึงจุดสุดยอดได้มากเช่นกัน

ขั้นตอนแรก เริ่มจากการสัมผัสและนวดเพื่อให้ช่องคลอดเปิด และควรให้ช่องคลอดเปียกและลื่นเพื่อลดการเสียดสี โดยอาจใช้สารหล่อลื่นในการช่วย จากนั้นเริ่มใช้นิ้วมือ หรือ Sex Toy สอดเข้าในช่องคลอด และเริ่มขยับเข้าออก เคลื่อนเป็นวงกลม หรือลองลาก วน กด หลาย ๆ รูปแบบจนเจอตำแหน่งและแรงกดที่ทำให้รู้สึกดี จนกว่าจะถึงจุดสุดยอด

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

การรักษาสุขอนามัยในการช่วยตัวเอง

เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด4
  • ล้างมือก่อนและหลังการช่วยตัวเองทุกครั้ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย
  • ดูแลตัดเล็บมือให้สั้น และตะไบลบคมของเล็บก่อนการใช้นิ้วมือช่วยตัวเอง
  • ใช้สารหล่อลื่น ถ้าพบปัญหาช่องคลอดแห้งเกินไป
  • ทำความสะอาด Sex Toy ก่อนและหลังการใช้ช่วยตัวเองทุกครั้ง
  • ระวังการช่วยตัวเองรุนแรงเกินไป อาจทำให้ช่องคลอดเป็นแผล และเกิดการติดเชื้อตามมาได้

การช่วยตัวเองบ่อย ๆ มีผลเสียหรือไม่ ?

เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด5

ไม่มีการระบุว่าช่วยตัวเองบ่อยแค่ไหนถึงจะถือว่ามากเกินไป เพราะเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นวันละ 1 ครั้ง วันละหลายครั้ง หรือนาน ๆ ที ก็ไม่ได้ถือว่าผิดอะไรถ้ารู้สึกดีกับการช่วยตัวเองแต่ละครั้ง และไม่ได้ก่อให้เกิดผลเสียต่อการใช้ชีวิต 

สัญญาณว่าการช่วยตัวเองอาจจะก่อให้เกิดผลเสียก็ต่อเมื่อ:

  • ใช้การช่วยตัวเองในการเบี่ยงเบนความสนใจจากโลกความเป็นจริง
  • ใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันในการช่วยตัวเอง และเกิดผลกระทบต่องานหรือความรับผิดชอบในชีวิตประจำวัน
  • คิดถึงเรื่องการช่วยตัวเองมากจนหลุดโฟกัสจากงาน และ ความสัมพันธ์ต่าง ๆ
  • มีการระคายเคือง หรือ มีบาดแผลที่อวัยวะเพศ เนื่องจากการช่วยตัวเองที่รุนแรงและบ่อยมากจนเกินไป

สงสัยเกี่ยวกับวิธีช่วยตัวเองของเพศหญิง คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/PtYhHDo

อ้างอิง:

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางกาย