จุดสุดยอดของผู้หญิง คืออะไร แล้วทำยังไงให้ผู้หญิงเสร็จ

จุดสุดยอดของผู้หญิง คืออะไร แล้วทำยังไงให้ผู้หญิงเสร็จ

16 มิถุนายน 2023

Share on

ผู้หญิงเสร็จจะมีอาการอย่างไร? เรียกได้ว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่หลายคนค้างคาใจ แม้แต่สาว ๆ บางคนเองก็ยังตอบไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้มีการหลั่งอย่างชัดเจนเช่นเดียวกับเพศชาย 

อย่างไรก็ตามการถึงจุดสุดยอดมีความสำคัญเกินกว่าจะมองข้าม เนื่องจากช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้แน่นแฟ้นขึ้น แถมช่วยบรรเทาความเครียดด้วยกลไกการหลั่งฮอร์โมนของร่างกาย 

วันนี้ ‘Talk to PEACH’ จึงไม่พลาดที่จะหยิบประเด็นการถึงจุดสุดยอดของสาว ๆ มานำเสนอ ทั้งวิธีการทำให้ผู้หญิงเสร็จและอาการเมื่อผู้หญิงเสร็จ พร้อมคลายทุกข้อสงสัยแล้ว มาเริ่มต้นกันเลย

คลายข้อสงสัย ผู้หญิงเสร็จ คืออะไร?

การที่ผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอด (Orgasm) หรือจุดไคลแม็กซ์ที่เราคุ้นหูกัน หมายถึง ภาวะที่กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศหญิงบีบตัวระหว่างการมีเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสอวัยวะเพศ 

โดยเป็นการตอบสนองของร่างกายใน ‘วัฏจักรการตอบสนองทางเพศ (Sexual Response Cycle)’ อันประกอบด้วย 

  1. ระยะตื่นตัว (Excitement Phase) 
  2. ระยะก่อนถึงจุดสุดยอด (Plateau Phase) 
  3. ระยะจุดสุดยอด (Orgasm Phase) 
  4. ระยะผ่อนคลาย (Resolution Phase)

ซึ่งขณะช่องคลอดผู้หญิงบีบตัวในระยะจุดสุดยอด ฮอร์โมนทั้งหลายจะหลั่งออกมา เช่น ‘ออกซิโทซิน (Oxytocin)’ ฮอร์โมนแห่งความรักความผูกพัน ‘เอ็นดอร์ฟิน (Endorphin)’ ฮอร์โมนระงับความเจ็บปวด ช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาความเครียด 

สำหรับทางกายภาพภายนอกสามารถสังเกตได้ว่าผู้หญิงเสร็จ มักจะมีน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดเพิ่มมากขึ้น หัวใจเต้นแรง หายใจถี่ รวมทั้งกล้ามเนื้อกระตุกหรือหดเกร็ง เช่น บริเวณอวัยวะเพศ หน้าท้องหรือก้น ส่วนน้อยที่ผู้หญิงจะหลั่ง(Female Ejaculation) เมื่อถึงจุดสุดยอด

โดยการหลั่งในผู้หญิงนั้นสามารถพบได้น้อยมาก งานวิจัยพบว่าของเหลวที่ออกมามีส่วนประกอบของปัสสาวะและสาร Prostate-Specific Antigen: PSA ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดเดียวกับสารประกอบในน้ำอสุจิ หลั่งออกมาจากต่อมข้างรูปัสสาวะที่ชื่อว่าสกีน (Skene) หรือ Paraurethal Glands ฉะนั้นหากผู้หญิงเสร็จแต่ไม่หลั่งจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลย

หากถามว่าผู้หญิงเสร็จได้กี่รอบ? ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเอง ก็สามารถเสร็จได้เรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน

จับจุด! ‘5X Spots’ บริเวณที่ทำให้ผู้หญิงเสร็จขึ้นสวรรค์ได้ง่ายขึ้น

โดยทั่วไปผู้คนมักจะเข้าใจว่าจุดกระตุ้นให้ผู้หญิงเสร็จนั้นมีเพียงปุ่มคลิตอริส (Clitoris) แต่ในความเป็นจริงมีอีกหลายจุดที่ช่วยให้สาว ๆ ขึ้นสวรรค์ ซึ่งเรียกว่าจุด X ที่มาจากคำว่า Sex Spots ทั้ง 5 จุดหลักจะมีบริเวณใดบ้าง มาดูกันเลย

  1. C Spot

ปุ่มกระสันหรือคลิตอริส เป็นบริเวณที่มีปมประสาทมากถึง 8,000 ปม สามารถกระตุ้นได้โดยตรงด้วยการคลึงเบา ๆ หรือใช้ท่าร่วมรัก เช่น มิชชันนารี และ Women on Top โดยจุด C ถือเป็นบริเวณที่สาว ๆ มีเปอร์เซ็นต์ขึ้นสวรรค์ได้สูง 

  1. G Spot 

มาต่อกันที่จุดจี หรือบริเวณช่องคลอดด้านหน้า หลังกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งมีปมประสาทต่อทอดมาจากจุด C เมื่อถูกกระตุ้นฝ่ายหญิงจะรู้สึกเหมือนปวดปัสสาวะ หากต้องการกระตุ้นให้ผู้หญิงเสร็จบริเวณนี้ต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย ซึ่งท่าที่ตอบโจทย์ คือ Doggy

  1. U Spot

จุด U หรือบริเวณลึกข้างในช่องคลอด หรือส่วนล่างของปากมดลูก จุดนี้จะสามารถกระตุ้นได้หากฝ่ายชายมีอวัยวะเพศที่ค่อนข้างยาว โดยจะร่วมรักท่าไหนก็ได้ทั้ง ท่ามิชชันนารี ท่า Doggy และ ท่า Women on Top แต่ต้องสอดใส่อวัยวะเพศชายให้ลึกที่สุด

  1. P Spot

จุด P คือ บริเวณกล้ามเนื้อ Pubococcygeus ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกับหูรูดช่องคลอดหรือทวารหนัก หากสาว ๆ ขมิบช่องคลอดแรงและกลั้นไว้จะช่วยกระตุ้นจุดพีให้ขณะร่วมรักถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

  1. O Spot

จุด O อยู่บริเวณใกล้ ๆ รูทวารหนัก ส่วนน้อยที่ผู้หญิงเสร็จได้จากการกระตุ้นจุดนี้ สำหรับการร่วมรักเพื่อกระตุ้นบริเวณนี้ได้ คือ ท่า Women on Top มิชชันนารี และการมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง

แต่นอกจาก 5X Spots แล้ว ผู้หญิงยังมีจุดไวต่อความรู้สึก (Female Erogenous Zones) อื่น ๆ ที่หลากหลายและแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลอีกด้วย เช่น ใบหู คอ หน้าอก ต้นขาด้านใน 

เปิดอกคุยเรื่อง ‘จุดสุดยอด’ กับ Talk to PEACH

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

หากคุณมีปัญหาหนักใจเรื่องการถึงจุดสุดยอด เราพร้อมพูดคุยและเป็นที่ปรึกษา ด้วยการปรึกษาเรื่องสุขภาพเพศกับนักเพศวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศจาก Talk to PEACH เราพร้อมเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณปรึกษาทุกแง่มุมของเรื่องเพศได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตน 

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/KyQ3K

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางใจ

สุขภาพเพศหญิง