รสนิยมบนเตียง มีอะไรบ้าง? รวมรสนิยมทางเพศ แบบไหนที่ใช่คุณ

รสนิยมบนเตียง มีอะไรบ้าง? รวมรสนิยมทางเพศ แบบไหนที่ใช่คุณ

24 สิงหาคม 2023

Share on
sexual-orientation1

แท้จริงแล้วเรื่องรสนิยมบนเตียง หรือรสนิยมทางเพศไม่ได้ถูกจำกัดไว้แค่ชายหญิง หรือการใช้อุปกรณ์ อย่าง โซ่ แซ่ กุญแจมือเท่านั้น หากศึกษาให้ลึกลงไป ยังมีรสนิยมบนเตียงอีกหลากหลายรูปแบบ ที่มนุษย์เราใช้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศหรือเติมเต็มความสุขในการร่วมรักให้มากยิ่งขึ้น  

บทความนี้จึงอยากชวนทุกคนไปทำความรู้จักและค้นพบรสนิยมทางเพศแบบต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

รสนิยมทางเพศ คืออะไร?

รสนิยมทางเพศ (Sexual Orientation) คือ รูปแบบของอารมณ์หรือความสนใจต่อบุคคลอื่นในแง่เพศสัมพันธ์ อารมณ์ หรือความเสน่หา

ซึ่งรสนิยมทางเพศมีความหลากหลายอย่างมาก และบุคคลหนึ่งอาจมีรสนิยมทางเพศมากกว่าหนึ่งรูปแบบ โดยประเภทของรสนิยมทางเพศสามารถแบ่งได้ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ รักต่างเพศ รักร่วมเพศ และไม่ฝักใฝ่ทางเพศ

8 รสนิยมบนเตียง ที่พบได้บ่อย

เรื่องบนเตียง ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและถือเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล เนื่องจากแต่ละคนมีความชอบแตกต่างกันไป ดังนั้น การทำความเข้าใจเรื่องรสนิยมทางเพศและความชื่นชอบของกันและกัน จึงมีความสำคัญอย่างมากในความสัมพันธ์และการดำเนินชีวิตคู่

ชวนดู 8 รสนิยมบนเตียงที่พบได้บ่อย พร้อมเรียนรู้ว่ารสนิยมบนเตียง มีอะไรบ้าง และแต่ละแบบเป็นอย่างไร

  1. BDSM (Bondage, Discipline/Dominance, Submission/ Sadism, and Masochism)
sexual-orientation2

ช่วงหลายปีมานี้เราได้รู้จักกับรสนิยมทางเพศแบบ BDSM กันมากขึ้นผ่านสื่อ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ หรือบทเพลง โดย BDSM ส่วนใหญ่เป็นการวาดลีลาบนเตียงแบบ ‘สวมบทบาท’ ของผู้ที่มีรสนิยมเดียวกัน บ้างอาจใช้อุปกรณ์เข้ามาเสริมให้การร่วมรักสุขสมยิ่งขึ้น ซึ่งรสนิยมแบบ BDSM ก็มีอีกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • Bondage การถูกพันธนาการ หรือ เป็นทาส
  • Discipline & Dominance การลงโทษ และการเป็นผู้คุมอำนาจ
  • Submission & Sadism  การยอมจำนนและการมีความสุขจากการทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวด
  • Masochism การมีความสุขจากการได้รับความเจ็บปวด

อย่างไรก็ตามรสนิยมทางเพศประเภทนี้ มักมีการตกลงกับคู่นอนอย่างชัดเจน หากต้องการหยุดอาจต้องมีการใช้รหัส เช่น พูดคำว่าหยุด หรือ พูดคำว่าสีแดง เป็นต้น

  1. Fetish
sexual-orientation3

มาต่อกันที่รสนิยมทางเพศอีกหนึ่งรูปแบบที่เรามักได้ยินผ่านหูกัน นั่นคือ Fetish หรือ ความใคร่หรือความปรารถนาทางเพศที่มีต่อส่วนหนึ่งของร่างกายหรือวัตถุมากเป็นพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น Armpit Fetish กลุ่มคนที่คลั่งไคล้และเกิดอารมณ์ใคร่กับรักแร้ โดยมีพฤติกรรมชื่นชอบการสูดดมหรือซุกหน้าไปที่รักแร้ของอีกฝ่าย  Foot Fetish คือ กลุ่มคนที่คลั่งไคล้เท้า นับตั้งแต่ขาอ่อนลงไปยังปลายเท้า และชื่นชอบการเล้าโลมเท้า ไปจนถึงการถึงจุดสุดยอดด้วยเท้า บ้างก็ชื่นชอบถุงน่อง (Stocking Fetish) และรองเท้า (Shoe Fetish) อีกด้วย

  1. Manual Sex
sexual-orientation4

อีกหนึ่งรสนิยมบนเตียงที่หลายคนชื่นชอบ คือ ‘Manual Sex’ หรือการใช้นิ้ว (Fingering) หรือ มือ (Hand Jobs) นั่นเอง โดยผู้ที่มีความชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์ประเภทนี้จะชอบช่วยตัวเองให้คู่นอนเกิดความพึงพอใจหรือความตื่นเต้นกับกิจกรรมบนเตียง ไม่ว่าจะเป็นทางอวัยวะเพศ รูทวาร หรือจุดที่สร้างอารมณ์ทางเพศอื่น ๆ 

  1. Outercourse
sexual-orientation5

Outercourse หรือ การมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการสอดใส่ เช่น การโอบกอด การจูบ การลูบไล้ร่างกาย การช่วยตัวเองด้วยกัน การถูไถอวัยวะเพศบริเวณอวัยวะเพศโดยไม่สอดใส่ หรือการถูไถร่างกายบริเวณอื่น เช่น ระหว่างหน้าอก (Boob Sex) หรือคนที่ไม่มีคู่นอนอาจจะถูไถอวัยวะเพศกับวัตถุอื่น เช่น หมอนข้าง ขอบโต๊ะ โซฟา หรือเก้าอี้

  1. Sex Toy Sex
sexual-orientation6

รสนิยมทางเพศรูปแบบต่อมาคือการใช้เซ็กส์ทอยระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ โดยสิ่งของต่าง ๆ ที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์และความเสียวได้ เช่น ดิลโด้ โซ่ แส้ กุญแจมือ หรือไวเบรเตอร์ อย่างไรก็ตามหากคุณใช้อุปกรณ์ช่วยควรตระหนักเรื่องความสะอาดและสวมใส่ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันอีกขั้น

  1. Public Sex
sexual-orientation7

Public Sex หรือการมีเพศสัมพันธ์ในสถานที่สาธารณะ หรือในพื้นที่ส่วนตัวที่อาจมองเห็นจากข้างนอกได้ เช่น สนามหญ้า ระเบียง บนเตียงแล้วเปิดผ้าม่าน หรือบางคนอาจจะชอบสถานที่ที่สร้างความตื่นเต้นขึ้นไปอีกอย่าง บนรถยนต์ ในห้างสรรพสินค้า ในป่า เป็นต้น

  1. Food Play 
sexual-orientation8

ขึ้นชื่อว่าเป็น Food Play ก็ต้องเกี่ยวข้องกับอาหารแน่นอน โดยผู้ที่มีรสนิยมประเภทนี้มักใช้อาหารปลุกเร้าอารมณ์บนเตียง เช่น วิปครีม ผลไม้ ช็อกโกแลต เป็นต้น ซึ่ง Food Player ส่วนใหญ่มักมีรสนิยมแบบ Wet and Messy Fetishism ร่วมด้วย เพราะการได้เห็นร่างกายอันเปลือยเปล่าชะโลมไปด้วยของเหลวต่าง ๆ ทำให้มีอารมณ์ทางเพศมากยิ่งขึ้น

  1. Virtual Sex
sexual-orientation9

มาปิดท้ายกันที่ Virtual Sex หรือการใช้เทคโนโลยีเพื่อมีเพศสัมพันธ์ เช่น FaceTime, Phone Sex, Sexting และ App-controlled Toys เมื่อคู่รักอยู่ห่างไกลกันการกระชับความสัมพันธ์บนเตียงก็มีเทคโนโลยีเป็นตัวช่วย บ้างก็เป็นการช่วยตัวเอง (Masturbation) บ้างก็ใช้เซ็กซ์ทอย ซึ่งปัจจุบันมีของเล่นผู้ใหญ่ที่ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้ ดังนั้นจึงช่วยให้คู่นอนถึงสวรรค์ได้

กังวลใจเกี่ยวกับรสนิยมบนเตียงของตัวเอง คุยกับ Talk to PEACH ได้ทุกเมื่อ

Talk to PEACH Promo

หากมีข้อกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องรสนิยมทางเพศ หรือปัญหาความสัมพันธ์ สามารถปรึกษาเรื่องสุขภาพเพศกับนักเพศวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศจาก Talk to PEACH ได้ โดยเราพร้อมเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณปรึกษาทุกแง่มุมของเรื่องเพศได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตน 

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://bit.ly/44pxk7I 

บทความที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์