รวมวิธีมีเซ็กซ์ทางทวารหนัก เข้าประตูหลังให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค

รวมวิธีมีเซ็กซ์ทางทวารหนัก เข้าประตูหลังให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค

27 มิถุนายน 2023

Share on

เรื่องของรสนิยมทางเพศนั้นมีหลากหลายรูปแบบ การมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือการสอดใส่ทางทวารหนัก ก็จัดว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์อีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นเรื่องปกติทั่วไป

แต่การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรคนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนควรรู้ บทความนี้ขอพาทุกคนไปรู้จักกับ Safe Sex ทางทวารหนักกัน! 

มีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือทางทวารหนักคืออะไร

เป็นกิจกรรมทางเพศอีกรูปแบบหนึ่ง โดยสอดใส่องคชาตหรืออวัยวะเพศชายเข้าไปที่รูทวารหนัก ซึ่งกิจกรรมนี้ทั้งคู่รักชายชายหญิงหญิง และทุกเพศสามารถทำได้ แต่จำเป็นต้องใช้นิ้วหรืออุปกรณ์มาช่วยด้วยนั่นเอง แล้วการมีเพศสัมพันธ์ประเภทนี้จะทำอย่างไรจึงปลอดภัย

เพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก อย่างไรให้ปลอดภัย?

  • ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรง 

เนื่องจากบริเวณหูรูดทวารหนัก จะมีพื้นผิวแตกต่างจากเยื่อบุในช่องคลอด หากใช้ความรุนแรงอาจทำให้เจ็บปวด และส่งผลต่อการขับถ่าย 

  • รักษาความสะอาด 

ก่อนการมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง แนะนำให้สวนทวารก่อน เนื่องจากการสวนทวารช่วยรักษาความสะอาด และกำจัดสิ่งสกปรกได้

จะทำให้ลดอาการบาดเจ็บ เพราะบริเวณทวารหนักไม่ผลิตน้ำหล่อลื่น อาจทำให้เกิดการฉีกขาดบริเวณเนื้อเยื่อได้

  • ใช้ถุงยางอนามัย 

การใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ช่วยลดการติดเชื้อจากโรคติดต่อต่าง ๆ เช่น โรคหนองใน โรคเอดส์หรือโรคติดต่อที่ร้ายแรง เนื่องจากคนทั่วไปมักมีความเชื่อผิด ๆ ว่ามีเซ็กซ์ทางประตูไม่จำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยเพื่อคุมกำเนิด แต่ในความจริงแล้วทุกกิจกรรมจำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่อาจจะเกิดตามมา

เคล็ดลับมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือทางทวารหนัก ให้มีความสุข

หลายคนคงเคยได้ยินว่า การมีเซ็กซ์ทางทวารหนักทำให้รู้สึกเจ็บมากกว่ามีความสุข ซึ่งความจริงแล้ว หากเรารู้เคล็ดลับ หรือวิธีที่ถูกต้องก็จะช่วยให้มีเซ็กซ์ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข 

โดยก่อนมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก แนะนำทำใจให้สบาย ไม่รีบร้อนมากเกินไป เพราะหากใช้ความรุนแรงในการมีเพศสัมพันธ์อาจทำให้เนื้อเยื่อทวารหนักฉีกขาดได้ 

ยิ่งเป็นครั้งแรก ๆ ที่เริ่มมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก อาจจะทำให้รู้สึกเจ็บบ้าง แต่หากเริ่มจากการเล้าโลม ใช้สารหล่อลื่นหรือของเล่นผู้ใหญ่ ที่มีขนาดเล็กเข้ามาช่วย และเมื่อเริ่มเกิดการสอดใส่ให้คอยสอบถามฝ่ายที่โดนสอดใส่อยู่ตลอดว่ารู้สึกอย่างไร เจ็บหรือไม่ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยวิธีเหล่านี้ อาจทำให้คู่รักมีความสุขกับเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักเพิ่มยิ่งขึ้นได้

และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำคือ ต้องตรวจโรคติดต่อทางเพศทุก ๆ ปี เพื่อสร้างความสบายใจและลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนอื่น ๆ ด้วย

ข้อดีของเพศสัมพันธ์ทางประตูหลังมีอะไรบ้าง

  1. ช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้ง่าย เพราะบริเวณทางทวารหนักนั้นมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ทำให้ฝ่ายสอดใส่ถูกกระตุ้นและถึงจุดสุดยอดได้ง่าย 
  2. ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการมีกิจกรรมทางเพศร่วมกัน สร้างความสุขและความแปลกใหม่ให้กับคู่รัก
  3. ช่วยทำให้เลือดลมสูบฉีด เพราะได้บริหารกล้ามเนื้อทุกส่วน 

มีเพศสัมพันธ์ให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค  ปรึกษา Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo

หากอยากปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ หรือเรื่องเพศอื่น ๆ เราพร้อมพูดคุยและเป็นที่ปรึกษา ด้วยการปรึกษาเรื่องสุขภาพเพศกับนักเพศวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศจาก Talk to PEACH เราพร้อมเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณปรึกษาทุกแง่มุมของเรื่องเพศได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตน 

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: http://bit.ly/417az7i    

อ้างอิง:

ปัญหา LGBTQ+

สุขภาพเพศทางกาย

โรคติดต่อ