รวมวิธีมีเซ็กซ์ทางทวารหนัก เข้าประตูหลังให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค

รวมวิธีมีเซ็กซ์ทางทวารหนัก เข้าประตูหลังให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค

27 มิถุนายน 2023

Share on

เรื่องของรสนิยมทางเพศนั้นมีหลากหลายรูปแบบ การมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือการสอดใส่ทางทวารหนัก ก็จัดว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์อีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นเรื่องปกติทั่วไป

แต่การมีเพศสัมพันธ์ประตูหลังอย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรคนั้น เป็นเรื่องที่ทุกคนควรรู้ บทความนี้ขอพาทุกคนไปรู้จักกับ Safe Sex กัน! 

มีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือทางทวารหนักคืออะไร

เป็นกิจกรรมทางเพศอีกรูปแบบหนึ่ง โดยสอดใส่องคชาตหรืออวัยวะเพศชายเข้าไปที่รูทวารหนัก ซึ่งกิจกรรมนี้ทั้งคู่รักชายชายหญิงหญิง และทุกเพศสามารถทำได้ แต่จำเป็นต้องใช้นิ้วหรืออุปกรณ์มาช่วยด้วยนั่นเอง แล้วการมีเพศสัมพันธ์ประเภทนี้จะทำอย่างไรจึงปลอดภัย

เพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก อย่างไรให้ปลอดภัย?

ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรง 

เนื่องจากบริเวณหูรูดทวารหนัก จะมีพื้นผิวแตกต่างจากเยื่อบุในช่องคลอด หากใช้ความรุนแรงอาจทำให้เจ็บปวด และส่งผลต่อการขับถ่าย 

รักษาความสะอาด 

ก่อนการมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง แนะนำให้สวนทวารก่อน เนื่องจากจะช่วยรักษาความสะอาด และกำจัดสิ่งสกปรกได้

ควรใช้เจลหล่อลื่นช่วย 

จะทำให้ลดอาการบาดเจ็บ เพราะบริเวณทวารหนักไม่ผลิตน้ำหล่อลื่น อาจทำให้เกิดการฉีกขาดบริเวณเนื้อเยื่อได้

ใช้ถุงยางอนามัย 

การใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ช่วยลดการติดเชื้อจากโรคติดต่อต่าง ๆ เช่น โรคหนองใน โรคเอดส์ หรือ โรคติดต่อที่ร้ายแรง เนื่องจากคนทั่วไปมักมีความเชื่อผิด ๆ ว่ามีเซ็กซ์ทางประตูไม่จำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยเพื่อคุมกำเนิด แต่ในความจริงแล้วทุกกิจกรรมจำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่อาจจะเกิดตามมา

เคล็ดลับมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง หรือทางทวารหนัก ให้มีความสุข

หลายคนคงเคยได้ยินว่า การมีเซ็กซ์ทางทวารหนักทำให้รู้สึกเจ็บมากกว่ามีความสุข ซึ่งความจริงแล้ว หากเรารู้เคล็ดลับ หรือวิธีที่ถูกต้องก็จะช่วยให้มีเซ็กซ์ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข 

โดยก่อนมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก แนะนำทำใจให้สบาย ไม่รีบร้อนมากเกินไป เพราะหากใช้ความรุนแรงในการมีเพศสัมพันธ์อาจทำให้เนื้อเยื่อทวารหนักฉีกขาดได้ 

ยิ่งเป็นครั้งแรก ๆ ที่เริ่มมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก อาจจะทำให้รู้สึกเจ็บบ้าง แต่หากเริ่มจากการเล้าโลม ใช้สารหล่อลื่นหรือของเล่นผู้ใหญ่ ที่มีขนาดเล็กเข้ามาช่วย และเมื่อเริ่มเกิดการสอดใส่ให้คอยสอบถามฝ่ายที่โดนสอดใส่อยู่ตลอดว่ารู้สึกอย่างไร เจ็บหรือไม่ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยวิธีเหล่านี้ อาจทำให้คู่รักมีความสุขกับเพศสัมพันธ์เพิ่มยิ่งขึ้นได้

และอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำคือ ต้องตรวจโรคติดต่อทางเพศทุก ๆ ปี เพื่อสร้างความสบายใจและลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คนอื่น ๆ ด้วย

ข้อดีของเพศสัมพันธ์ทางประตูหลังมีอะไรบ้าง

  1. ช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้ง่าย เพราะบริเวณทางทวารหนักนั้นมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ทำให้ฝ่ายสอดใส่ถูกกระตุ้นและถึงจุดสุดยอดได้ง่าย 
  2. ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการมีกิจกรรมทางเพศร่วมกัน สร้างความสุขและความแปลกใหม่ให้กับคู่รัก
  3. ช่วยทำให้เลือดลมสูบฉีด เพราะได้บริหารกล้ามเนื้อทุกส่วน 

มีเพศสัมพันธ์ให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโรค  ปรึกษา Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk to PEACH: https://oci.ltd/9ikKYER

อ้างอิง:

ปัญหา LGBTQ+

สุขภาพเพศทางกาย

โรคติดต่อ