ผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่ง! ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการหลั่งแบบสเควิร์ต

 ผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่ง! ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการหลั่งแบบสเควิร์ต

27 มิถุนายน 2023

Share on


ผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่ง! ผู้หญิงสามารถหลั่งได้จริงไหม? แล้วการหลั่งผู้ของหญิง หรือที่เรียกกันว่าศัพท์เฉพาะ สเควิร์ต’ (squirt) แตกต่างจากของผู้ชายอย่างไร? วันนี้เรามาไขข้อข้องใจที่ทุกคนสงสัยกันมานานเกี่ยวกับการหลั่งของผู้หญิงเมื่อถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงเสร็จแล้วต้องน้ำพุ่งจริงไหม? และข้อระวังในการสเควิร์ต

การหลั่งของผู้หญิง หรือ สเควิร์ต (Squirt) คืออะไร

สเควิร์ต (Squirt) คืออาการหลั่งของผู้หญิง โดยมีศัพท์เฉพาะว่า Squirting หรือ Female Ejaculation บางคนอาจเรียกว่า สเควิร์ต เป็นการที่ของเหลวหลั่งออกมาจากอวัยวะเพศของผู้หญิง ซึ่งเกิดจากการที่ถึงจุดสุดยอด แต่การหลั่งนั้นอาจไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคน บางคนอาจไม่เคยหลั่ง หรือหลั่งแค่ไม่กี่ครั้ง ทั้งนี้ยังมีความเชื่อว่าการหลั่งของผู้หญิงจะมีลักษณะน้ำพุ่ง การหลั่งของผู้หญิงมักเกิดขึ้นจากการกระตุ้นจุดจี (G-spot) ซึ่งอยู่บริเวณผนังด้านหน้าของช่องคลอด

 ไขข้อข้องใจทำไมเสร็จแต่น้ําไม่พุ่ง ผู้หญิงสเควิร์ตทุกคนไหม

ของเหลวที่ผู้หญิงหลั่งออกมาคืออะไร

เกริ่นก่อนว่าการหลั่งของผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งของเหลวที่หลั่งออกมาจะมาจากกระเพาะปัสสาวะ โดยมีลักษณะใส ไม่มีกลิ่น ซึ่งจากการตรวจสอบของสารประกอบคล้ายกับปัสสาวะ หรือมีสารจากต่อมสกีนอยู่บริเวณส่วนปลายของท่อปัสสาวะ มีส่วนช่วยหลั่งสารหล่อลื่นให้ทั้งช่องคลอดและท่อปัสสาวะ

ผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่ง หรือ สเควิร์ต ทุกคนจริงไหม

บางคนก็ไม่ได้สเควิร์ต หรือหลั่งหลังจากถึงจุดสุดยอด เพราะสรีระร่างกายถ้าใครมีกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานที่แข็งแรงก็จะกลั้นน้ำปัสสาวะหรือน้ำที่จะหลั่งออกมาได้ เพราะฉะนั้นการสเควิร์ต ไม่ได้ทำให้ผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่งแรง เหมือนที่เราเห็นในหนังปลุกใจต่าง ๆ สิ่งที่เราเห็นนั่นคือน้ำปัสสาวะนั่นเอง

เหตุผลที่ผู้หญิงบ้างคนน้ำไม่พุ่งหรือไม่มีการหลั่ง

  1. ความแตกต่างทางร่างกาย ร่างกายของผู้หญิงแต่ละคนมีความแตกต่างกัน รวมถึงโครงสร้างและการทำงานของต่อมสกีน (Skene’s glands) ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้บางคนมีการหลั่งและบางคนไม่มี
  2. การกระตุ้นที่แตกต่างกัน การกระตุ้นจุดจี (G-spot) อาจไม่เหมาะสมหรือไม่เข้าถึงจุดที่กระตุ้นให้เกิดการสเควิร์ตในบางครั้ง จึงส่งผลให้ไม่มีการหลั่ง

 รู้ได้อย่างไรว่าเป็นการหลั่งหรือปัสสาวะ แยกยังไง?

การแยกแยะระหว่างการหลั่งของผู้หญิง (สเควิร์ต) และปัสสาวะอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากทั้งสองมีลักษณะเป็นของเหลวที่ออกมาจากร่างกาย แต่มีหลายวิธีที่สามารถช่วยให้คุณสามารถแยกอาการทั้งสองอย่างนี้ได้

ลักษณะของของเหลว สีและกลิ่น

  • ของเหลวที่เกิดจากการหลั่ง (สเควิร์ต) มักจะมีสีใสหรือขาวขุ่นเล็กน้อย และมีกลิ่นที่เบาบางหรือไม่มีกลิ่นเลย
  • ปัสสาวะมักมีสีเหลืองอ่อนถึงเหลืองเข้ม และมีกลิ่นเฉพาะตัว

ปริมาณ

  • ปริมาณของการหลั่งอาจแตกต่างกันไป บางคนอาจหลั่งในปริมาณเล็กน้อยในขณะที่บางคนอาจหลั่งในปริมาณมาก
  • ปัสสาวะมักมีปริมาณที่มากกว่า

ความรู้สึกขณะนั้น

  • การหลั่งมักเกิดขึ้นพร้อมกับความรู้สึกเพลิดเพลินหรือถึงจุดสุดยอด
  • การปัสสาวะมักเกิดขึ้นพร้อมกับความรู้สึกโล่งเมื่อได้ปล่อยปัสสาวะออกมา
ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

ข้อควรระวังหลัง สเควิร์ต (Squirt)

การหลั่งของผู้หญิงถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความสุข ซึ่งการหลั่งอาจจะเกิดจากการที่เรามีเพศสัมพันธ์ หรือการช่วยตัวเองก็ได้ แล้วข้อควรระวังของการสเควิร์ต มีอะไรบ้าง

  • แนะนำใช้เจลหล่อลื่น หรือ อุปกรณ์ในการช่วยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ หรือช่วยตัวเอง เพราะช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บและสบายตัว
Play & Joy Oral Sex Gel เจลหล่อลื่นทานได้ ออรัลเซ็ก (แบบขวด)
TTP sale button
  • ตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อยู่เสมอ เนื่องจากสารคัดหลั่งที่มาจากสเควิร์ต ก็สามารถแพร่เชื้อทำให้เกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ ดังนั้นควรพาคู่นอนไปตรวจหาโรคทางเพศสัมพันธ์เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย
  • ใช้อุปกรณ์คุมกำเนิด เช่น ถุงยางอนามัย หรือ ถุงยางอนามัยสำหรับนิ้วมือ เพื่อป้องกันเชื้อโรค
  • ควรปัสสาวะหลังมีเพศสัมพันธ์ทันที เพราะช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ
  • ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพราะช่วยป้องกันเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรก

 ยังสงสัยว่าผู้หญิง น้ำแตก น้ำพุ่ง ยังไง? พูดคุยกับ Talk to PEACH เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

หากใครยังสงสัยหรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการถึงจุดสุดยอด หรือเรื่องเพศอื่น ๆ เราพร้อมพูดคุยและเป็นที่ปรึกษา ด้วยการปรึกษาเรื่องสุขภาพเพศกับนักเพศวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศจาก Talk to PEACH เราพร้อมเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณปรึกษาทุกแง่มุมของเรื่องเพศได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตน 

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/EefpFqx

อ้างอิง:

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางกาย

สุขภาพเพศหญิง