เสร็จแล้วต้องน้ำพุ่ง? ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการหลั่งแบบสเควิร์ต (Squirt)

เสร็จแล้วต้องน้ำพุ่ง? ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการหลั่งแบบสเควิร์ต (Squirt)

27 มิถุนายน 2023

Share on


ผู้หญิงสามารถหลั่งได้จริงไหม? แล้วการหลั่งผู้ของหญิง หรือที่เรียกกันว่าศัพท์เฉพาะ สเควิร์ต’ (squirt) แตกต่างจากของผู้ชายอย่างไร? 

วันนี้เรามาไขข้อข้องใจที่ทุกคนสงสัยกันมานานเกี่ยวกับการหลั่งของผู้หญิงเมื่อถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงเสร็จแล้วต้องน้ำพุ่งจริงไหม? และข้อระวังในการสเควิร์ต

สเควิร์ต (Squirt) “การหลั่งของผู้หญิง” คืออะไร

เวลาผู้หญิงหลั่ง หรือการหลั่งของผู้หญิงมีศัพท์เฉพาะว่า Squirting หรือ Female Ejaculation บางคนอาจเรียกว่า สเควิร์ต เป็นการที่ของเหลวหลั่งออกมาจากอวัยวะเพศของผู้หญิง 

ซึ่งเกิดจากการที่ถึงจุดสุดยอด แต่การหลั่งนั้นอาจไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้หญิงทุกคน บางคนอาจไม่เคยหลั่ง หรือหลั่งแค่ไม่กี่ครั้ง ทั้งนี้ยังมีความเชื่อว่า การหลั่งของผู้หญิงจะมีลักษณะน้ำพุ่ง แล้วความเชื่อนี้จริงหรือไหม และการหลั่งของผู้หญิงเป็นอย่างไร 

ไขข้อข้องใจ เรื่องของ สเควิร์ต (Squirt) กับปัญหาที่พบบ่อย

ของเหลวที่ผู้หญิงหลั่งคืออะไร

เกริ่นก่อนว่าการหลั่งของผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งของเหลวที่หลั่งออกมาจะมาจากกระเพาะปัสสาวะ โดยมีลักษณะใส ไม่มีกลิ่น 

ซึ่งจากการตรวจสอบของสารประกอบคล้ายกับปัสสาวะ หรือมีสารจากต่อมสกีนอยู่บริเวณส่วนปลายของท่อปัสสาวะ มีส่วนช่วยหลั่งสารหล่อลื่นให้ทั้งช่องคลอดและท่อปัสสาวะ 

ผู้หญิงทุกคนต้องถึงจุดสุดยอดด้วยการสเควิร์ตจริงหรือไม่

บางคนก็ไม่ได้สเควิร์ต หรือหลั่งหลังจากถึงจุดสุดยอด เพราะสรีระร่างกายถ้าใครมีกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานที่แข็งแรงก็จะกลั้นน้ำปัสสาวะหรือน้ำที่จะหลั่งออกมาได้ เพราะฉะนั้นการสเควิร์ต ไม่ได้ทำให้น้ำพุ่งแรง เหมือนที่เราเห็นในหนังปลุกใจต่าง ๆ สิ่งที่เราเห็นนั่นคือน้ำปัสสาวะนั่นเอง

ข้อควรระวังหลัง สเควิร์ต (Squirt)

การหลั่งของผู้หญิงถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความสุข ซึ่งการหลั่งอาจจะเกิดจากการที่เรามีเพศสัมพันธ์ หรือการช่วยตัวเองก็ได้ แล้วข้อควรระวังของการสเควิร์ต มีอะไรบ้าง

  • แนะนำใช้เจลหล่อลื่น หรืออุปกรณ์ในการช่วยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ หรือช่วยตัวเอง เพราะช่วยให้ไม่รู้สึกเจ็บและสบายตัว
  • ตรวจโรคทางเพศสัมพันธ์อยู่เสมอ เนื่องจากสารคัดหลั่งที่มาจากสเควิร์ต ก็สามารถแพร่เชื้อทำให้เกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ ดังนั้นควรพาคู่นอนไปตรวจหาโรคทางเพศสัมพันธ์เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย
  • ใช้อุปกรณ์คุมกำเนิด เช่น ถุงยางอนามัย หรือถุงยางอนามัยสำหรับนิ้วมือ เพื่อป้องกันเชื้อโรค
  • ควรปัสสาวะหลังมีเพศสัมพันธ์ทันที เพราะช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อระบบทางเดินปัสสาวะ
  • ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพราะช่วยป้องกันเชื้อโรคหรือสิ่งสกปรก

สงสัยเกี่ยวกับการเสร็จ การหลั่ง หรือการถึงจุดสุดยอด คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

Talk to PEACH Promo

หากใครยังสงสัยหรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการถึงจุดสุดยอด หรือเรื่องเพศอื่น ๆ เราพร้อมพูดคุยและเป็นที่ปรึกษา ด้วยการปรึกษาเรื่องสุขภาพเพศกับนักเพศวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศจาก Talk to PEACH เราพร้อมเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้คุณปรึกษาทุกแง่มุมของเรื่องเพศได้แบบไม่ต้องเปิดเผยตัวตน 

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: http://bit.ly/417az7i   

อ้างอิง:

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางกาย

สุขภาพเพศหญิง