ผู้หญิงเสร็จยาก เพราะอะไร ชวนดูสาเหตุพร้อมบอกวิธีแก้

ผู้หญิงเสร็จยาก เพราะอะไร ชวนดูสาเหตุพร้อมบอกวิธีแก้

05 มีนาคม 2024

Share on

การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิง เป็นปัญหาที่มักกวนใจใครหลายคน 

โดยภาวะผู้หญิงเสร็จยาก คือการที่ผู้หญิงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดระหว่างการมีเพศสัมพันธ์นั่นเอง โดยภาวะนี้เกิดจากหลายปัจจัย บทความนี้จะพาไปคลายข้อสงสัย พร้อมบอกวิธีแก้เพื่อให้ถึงจุดสุดยอดได้อย่างมีความสุข

ผู้หญิงเสร็จยาก สาเหตุเกิดจากอะไร?

คำถามคาใจของใครหลายคน ว่าผู้หญิงเสร็จยากเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง อาการเสร็จยากสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ โดยแบ่งออกเป็นสาเหตุจากสุขภาพกาย และสุขภาพจิต โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สาเหตุจากสุขภาพกาย

  • อายุมากขึ้น ทำให้ฮอร์โมนและอารมณ์ทางเพศเริ่มลดลง
  • ภาวะของโรคต่าง ๆ เช่น โรคซึมเศร้า ความเครียด
  • ผลข้างเคียงจากการใช้ยาบางประเภท เช่น ยารักษาความดันโลหิตสูง ยาต้านฮิสตามีนสำหรับรักษาโรคภูมิแพ้ และยาต้านเศร้าอย่างฟลูออกซิทีน (Fluoxetine) พาร็อกซีทีน (Paroxetine) เซอร์ทราลีน (Sertraline)
  • การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ เพราะมีฤทธิ์กดประสาท ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก
  • ช่องคลอดแห้ง จากฮอร์โมน หรือสภาวะผิวแห้ง
  • ไม่ได้รับการเล้าโลมอย่างเหมาะสม 

สาเหตุจากสุขภาพจิต

  • มีความกังวลขณะมีเพศสัมพันธ์ เช่น กังวลว่าจะทำกิจกรรมบนเตียงได้ไม่ดี กลัวตั้งครรภ์ กลัวติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ เป็นต้น
  • เหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้ไม่กล้ามีเพศสัมพันธ์ เช่น การโดนล่วงละเมิดทางเพศ ขาดความรู้เรื่องเพศศึกษา หรือไม่มั่นใจในเอง
  • ความเบื่อหน่ายต่อการมีเพศสัมพันธ์
  • ความสัมพันธ์ของคู่รักหรือคู่นอนที่ระหองระแหง ไม่เข้าใจกัน

ผู้หญิงเสร็จยาก ทําไงดี รวมวิธีและเคล็ดลับต่าง ๆ

สำหรับปัญหาผู้หญิงเสร็จยาก สามารถแก้ไขได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้อุปกรณ์ช่วย หรือการร่วมมือกับคู่รัก เพื่อให้เรื่องบนเตียงดีขึ้น มีทริกต่าง ๆ ดังนี้

  • ศึกษาและทำความเข้าใจเรื่องเพศ

หากเข้าใจเรื่องทางเพศว่าคืออะไร ความรู้สึกเมื่อมีอารมณ์ทางเพศเป็นอย่างไร ก็จะช่วยให้เราถึงจุดสุดยอดได้ง่าย อาจจะต้องฝึกช่วยตัวเองให้เสร็จ โดยใช้วิธีการเล้าโลม หรือหาอุปกรณ์ที่ปลอดภัยเพื่อให้เราถึงจุดสุดยอดได้อย่างมีความสุข 

  • ใช้อุปกรณ์ช่วย

บางทีการมีเพศสัมพันธ์ปกติ อาจไม่ได้เพิ่มความเร้าใจ หรือความสนุกบนเตียง การใช้อุปกรณ์เซ็กซ์ทอย เพื่อกระตุ้นให้ตื่นตัวทางเพศ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เซ็กส์ทอย (Sex Toy) ของเล่นผู้ใหญ่ใช้ยังไง แนะนำมือใหม่หัดใช้เซ็กส์ทอย

  • หาท่าร่วมรักใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์เร้าใจ

การเปลี่ยนท่าร่วมรัก หรือหาท่าให้กระตุ้นคลิตอริสได้ดีขึ้น อาจจะช่วยให้ผู้หญิงเสร็จง่าย เช่น ท่ามิชชันนารี หรือท่าขึ้นคร่อมบนคู่นอน

  • พูดคุยกับคนรัก หรือคู่นอนกันมากขึ้น

จริง ๆ แล้วเรื่องบนเตียงควรเปิดใจกับคู่รักหรือคู่นอน ว่าทั้งคู่ชอบหรือไม่ชอบให้ทำแบบไหน เพื่อให้สุขสมอารมณ์หมายกันทั้งสองฝ่าย การเปิดใจพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาจะช่วยให้เรื่องบนเตียงแฮปปี้มากยิ่งขึ้น

  • เพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) 

เมื่อเข้าสู่วัยทอง  ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมักลดลงและมีผลทำให้อารมณ์ทางเพศลดลงด้วยเช่นกัน ด้วยปัจจัยนี้เองจึงทำให้ผู้หญิงเสร็จยากขึ้น ดังนั้น ในบางกรณีแพทย์จึงจำเป็นต้องใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนทดแทน ทั้งชนิดรับประทาน ชนิดทา หรือชนิดฉีด ในการช่วยกระตุ้นการตื่นตัวทางเพศ ทั้งนี้ ก็ใช้ฮอร์โมนทดแทนจะต้องปรึกษาและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

เรื่องเข้าใจผิด เกี่ยวกับ ผู้หญิงเสร็จยาก

หลายคนอาจคิดว่าผู้หญิงเสร็จยากควรลองใช้ยาปลุกเซ็กซ์ เพื่อช่วยปลุกอารมณ์ทางเพศให้ดีขึ้น ซึ่งแท้จริงแล้ว จะเห็นได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเสร็จยาก หรือไม่ถึงจุดสุดยอดในเพศหญิง สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ และหากแก้ไขด้วยการใช้ยาเพียงอย่างเดียวอาจเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด และอาจส่งผลข้างเคียงอื่น ๆ เพิ่มขึ้นได้

ดังนั้น ก่อนการใช้ยาใด ๆ ก็ตาม ควรได้รับการวินิจฉัย คำแนะนำ หรือคำปรึกษาจากแพทย์ก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้นั่นเอง 

ปัญหาเรื่องเพศ เสร็จยาก ไม่กล้าปรึกษาใคร คุยกับ Talk to PEACH ได้เลย

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยได้ทั้งผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/gQ5KzmW

อ้างอิง:

ความสัมพันธ์

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศหญิง