จุดสุดยอดของผู้หญิง คือะไร ? วิธีทำผู้หญิเสร็จ ถึงจุดสุดยอดด้วย 5X Spots

จุดสุดยอดของผู้หญิง คือะไร ? วิธีทำผู้หญิเสร็จ ถึงจุดสุดยอดด้วย 5X Spots

16 มิถุนายน 2023

Share on
จุดสุดยอดของผู้หญิง คืออะไร แล้วทำยังไงให้ผู้หญิงเสร็จ1

วิธีทำผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอดทำยังไง? อาการถึงจุดสุดของผู้หญิงเป็นแบบไหน? ไม่เพียงแค่ผู้ชายที่สนใจเท่านั้นแต่สาว ๆ หลายคนก็คงสงสัยเช่นกัน เพราะส่วนใหญ่เพศหญิงไม่ได้มีการหลั่งอย่างชัดเจนเช่นเดียวกับเพศชาย 

โดยจุดสุดยอดมีความสำคัญในการช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้แน่นแฟ้นขึ้น แถมช่วยบรรเทาความเครียดด้วยกลไกการหลั่งฮอร์โมนของร่างกายอีกด้วย ในบทความนี้ ‘Talk to PEACH’ ชวนทำความรู้จักจุดสุดยอดของสาว ๆ และวิธีการทำให้ถึงจุดสุดยอด พร้อมคลายทุกข้อสงสัยในเรื่องนี้โดยนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ

คลายข้อสงสัย ผู้หญิงเสร็จ คืออะไร?

จุดสุดยอดของผู้หญิง คืออะไร แล้วทำยังไงให้ผู้หญิงเสร็จ2

อาการผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอด (Orgasm) หรือ ถึงจุดไคลแม็กซ์ที่เราคุ้นหูกัน คือภาวะที่กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศหญิงบีบตัวระหว่างการมีเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสอวัยวะเพศ อาการนี้เป็นการตอบสนองของร่างกายใน ‘วัฏจักรการตอบสนองทางเพศ (Sexual Response Cycle)’ ที่ประกอบด้วย 4 ระยะ

  1. ระยะตื่นตัว (Excitement Phase) 
  2. ระยะก่อนถึงจุดสุดยอด (Plateau Phase) 
  3. ระยะจุดสุดยอด (Orgasm Phase) 
  4. ระยะผ่อนคลาย (Resolution Phase)

ซึ่งขณะช่องคลอดผู้หญิงบีบตัวในระยะจุดสุดยอด ฮอร์โมนทั้งหลายจะหลั่งออกมา เช่น ‘ออกซิโทซิน (Oxytocin)’ ฮอร์โมนแห่งความรักความผูกพัน ‘เอ็นดอร์ฟิน (Endorphin)’ ฮอร์โมนระงับความเจ็บปวด ช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาความเครียด 

อาการผู้หญิงเสร็จ ดูยังไง?

จุดสุดยอดของผู้หญิง คืออะไร แล้วทำยังไงให้ผู้หญิงเสร็จ3

อาการผู้หญิงเสร็จดูได้จากการแสดงออกทางกายภาพภายนอก จะสังเกตได้ว่าผู้หญิงเสร็จมักจะมีน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดเพิ่มมากขึ้น หัวใจเต้นแรง หายใจถี่ รวมทั้งกล้ามเนื้อกระตุกหรือหดเกร็ง เช่น บริเวณอวัยวะเพศ หน้าท้องหรือก้น มีเพียงส่วนน้อยที่ผู้หญิงจะหลั่ง (Female Ejaculation) เมื่อถึงจุดสุดยอด 

ผู้หญิงเสร็จยาก เกิดจากอะไร?

สำหรับปัญหาผู้หญิงเสร็จยาก สามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับคุณผู้ชาย ซึ่งอาการผู้หญิงเสร็จยาก อาจเกิดได้จากสาเหตุหลัก 2 สาเหตุ คือ ทางร่างกาย และ ทางจิตใจ

หากใครที่กำลังมีปัญหาดังกล่าวนอกจากการรักษาสุขภาพทางใจและทางกายให้พร้อมแล้ว ยังสามารถแก้ไขได้ด้วยการเล้าโลมให้ถูกจุด ซึ่งจุด 5X Spots ถือเป็นอีกวิธีทำผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอด ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับคู่ของคุณได้ 

วิธีทำผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอด ด้วยเทคนิค ‘5X Spots’

จุดที่ไวต่อความรู้สึก ช่วยให้ผู้หญิงเสร็จ Female Erogenous Zones

โดยทั่วไปผู้คนมักจะเข้าใจว่าจุดกระตุ้นให้ผู้หญิงเสร็จนั้นมีเพียงปุ่มคลิตอริส (Clitoris) แต่ในความเป็นจริงมีอีกหลายจุดที่ช่วยให้สาว ๆ ขึ้นสวรรค์ ซึ่งเรียกว่าจุด X ที่มาจากคำว่า Sex Spots ทั้ง 5 จุดหลักที่ช่วยให้ผู้หญิงเสร็จง่ายขึ้นจะมีบริเวณใดบ้าง มาดูกันเลย

1. จุด C Spot: บริเวณปุ่มกระสันหรือคลิตอริส

ปุ่มกระสันหรือคลิตอริส เป็นบริเวณที่มีปมประสาทมากถึง 8,000 ปม สามารถกระตุ้นได้โดยตรงด้วยการคลึงเบา ๆ หรือใช้ท่าร่วมรัก เช่น มิชชันนารี และ Women on Top โดยจุด C ถือเป็นบริเวณที่สาว ๆ มีเปอร์เซ็นต์ขึ้นสวรรค์ได้สูง จึงเป็นวิธีทำผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอดที่ได้รับความนิยมสูง

2. จุด G Spot: บริเวณช่องคลอดด้านหน้า 

มาต่อกันที่จุด G Spot หรือบริเวณช่องคลอดด้านหน้า หลังกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งมีปมประสาทต่อทอดมาจากจุด C เมื่อถูกกระตุ้นฝ่ายหญิงจะรู้สึกเหมือนปวดปัสสาวะ หากต้องการกระตุ้นให้ผู้หญิงเสร็จบริเวณนี้ต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย ซึ่งท่าที่ตอบโจทย์ คือ Doggy

3.  จุด U Spot: บริเวณลึกข้างในช่องคลอด

จุด U หรือ บริเวณลึกข้างในช่องคลอด หรือส่วนล่างของปากมดลูก จุดนี้จะสามารถกระตุ้นได้หากฝ่ายชายมีอวัยวะเพศที่ค่อนข้างยาว โดยจะร่วมรักท่าไหนก็ได้ ทั้ง ท่ามิชชันนารี ท่า Doggy และ ท่า Women on Top แต่ต้องสอดใส่อวัยวะเพศชายให้ลึกที่สุด

4.  จุด P Spot: บริเวณกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน

จุด P คือ บริเวณกล้ามเนื้อ Pubococcygeus เป็นส่วนหนึ่งของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกับหูรูดช่องคลอดหรือทวารหนัก หากสาว ๆ ขมิบช่องคลอดแรงและกลั้นไว้จะช่วยกระตุ้นจุดพีให้ขณะร่วมรักถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

5.  จุด O Spot: กึ่งกลางของช่องคลอดด้านหลัง

จุด O อยู่บริเวณใกล้ ๆ รูทวารหนัก ส่วนน้อยที่ผู้หญิงเสร็จได้จากการกระตุ้นจุดนี้ คิดเป็น 8% ของผู้หญิงเท่านั้น สำหรับการร่วมรักเพื่อกระตุ้นบริเวณนี้ได้ คือ ท่า Women on Top มิชชันนารี และการมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง

แต่นอกจาก 5X Spots แล้ว ผู้หญิงยังมีจุดไวต่อความรู้สึก (Female Erogenous Zones) อื่น ๆ ที่เป็นอีกวิธีทำผู้หญิงเสร็จ ถึงจุดสุดยอดหลากหลายตำแหน่งและแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลอีกด้วย เช่น ใบหู คอ หน้าอก ต้นขาด้านใน แต่สำหรับใครที่สงสัยว่าการช่วยตัวเองสามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ไหม อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เพศหญิงช่วยตัวเองยังไงให้เสร็จ? รวมวิธีช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอด

มีปัญหาไม่เสร็จ นัดคุยกับนักเพศวิทยาได้ ผ่าน Talk to PEACH

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

เพื่อให้เรื่องบนเตียงของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น แก้ปัญหาไม่เสร็จได้อย่างตรงจุด สามารถปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงโรคที่เกี่ยวกับเพศได้อย่างสบายใจในทุก ๆ แง่มุม ไม่ต้องเปิดเผยชื่อ ไม่ต้องเปิดเผยตัวตน สามารถรับคำปรึกษาได้ทันที หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk to PEACH: https://oci.ltd/KyQ3K

FAQs จุดสุดยอดของผู้หญิง (Orgasm)

Q: ผู้หญิงเสร็จ ต้องมีน้ำพุ่งไหม อาการหลั่งเป็นอย่างไร

A: อาการหลั่งในผู้หญิงนั้นสามารถพบได้น้อยมาก งานวิจัยพบว่าของเหลวที่ออกมาเวลาผู้หญิงเสร็จ มีส่วนประกอบของปัสสาวะและสาร Prostate-Specific Antigen: PSA ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดเดียวกับสารประกอบในน้ำอสุจิ หลั่งออกมาจากต่อมข้างรูปัสสาวะที่ชื่อว่าสกีน (Skene) หรือ Paraurethal Glands ฉะนั้นหากผู้หญิงถึงจุดสุดยอด แต่ไม่เกิดการหลั่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลย

.

Q: ผู้หญิงเสร็จได้กี่รอบ

A: หากถามว่าผู้หญิงเสร็จได้กี่รอบ? ไม่ว่าจะเป็นการมีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเอง ก็สามารถเสร็จได้เรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน 

.

Q: ทำไมการถึงจุดสุดยอดถึงสำคัญ?
A: การถึงจุดสุดยอดมีผลดีต่อสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ เช่น การลดความเครียด เพิ่มความรู้สึกดี ๆ ต่อคู่ครอง และช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

.

Q: การใช้ Sex Toy ช่วยให้ถึงจุดสุดยอดได้หรือไม่?

A: การใช้ Sex Toy สามารถช่วยเพิ่มความสนุกและกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ ทำให้ผู้หญิงมีโอกาสถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

.

Q: การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงใช้เวลานานไหม?

A: เวลาที่ใช้ในการถึงจุดสุดยอดแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล บางคนอาจใช้เวลาไม่กี่นาที ในขณะที่บางคนอาจใช้เวลานานกว่านั้น

ความสัมพันธ์

ปัญหาเพศหญิง

สุขภาพเพศทางใจ

สุขภาพเพศหญิง