มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่

มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่

09 มกราคม 2024

Share on
มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่1

สำหรับหลาย ๆ คน การมีอะไรกันครั้งแรกนั้นเป็นสิ่งน่ากลัว เหมือนเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตที่ทำให้คนเราแตกต่างไปจากคนเดิม แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเพียงขั้นตอนหนึ่งในชีวิตที่ทำให้เราเติบโตขึ้นไปอีกขั้น และถ้าเรามีข้อมูลและความรู้ที่เพียงพอ การมีอะไรกันครั้งแรกก็จะปลอดภัย และไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

เรื่องที่ควรรู้ก่อนมีอะไรกันครั้งแรก

มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่2

มีความเชื่อหรือความเข้าใจผิด ๆ มากมายเกี่ยวกับเรื่องเพศที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ แต่ควรรู้เรื่องเหล่านี้ก่อนจะมีอะไรกันกับคู่นอนครั้งแรก

เมื่อมีอะไรกันครั้งแรก เพศหญิงไม่จำเป็นต้องมีเลือดออกเสมอไป

มีความเข้าใจผิดมากมายว่าเมื่อผู้หญิงบริสุทธิ์มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกแล้วจะต้องมีเลือดออกเนื่องจากการฉีกขาดของเยื่อพรหมจารี (Hymen) เหมือนกันทุกคน แต่จริง ๆ แล้วนี่เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะเยื่อพรหมจารีของบางคนอาจฉีกขาดไปก่อนหน้านั้นแล้ว จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น 

  • การเล่นกีฬา หรือกิจกรรมที่เกิดการกระทบกระเทือนอวัยวะเพศ 
  • การช่วยตัวเอง 
  • การใช้ผ้าอนามัยแบบสอด เป็นต้น

การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกไม่เหมือนในภาพยนตร์

หลาย ๆ คนอาจเคยดูคลิปโป๊ หรือเซ็กซ์ซีนในภาพยนตร์ แล้วจินตนาการว่าการมีอะไรกันครั้งแรกของเราจะต้องราบรื่น และสวยงามแบบนั้น แต่นั่นไม่เสมอไป โดยเฉพาะเมื่อเป็นครั้งแรก ก็เป็นธรรมดาที่จะเกิดปัญหาติดขัดต่าง ๆ เช่น องคชาตไม่แข็งตัว ทำให้สอดใส่ไม่สำเร็จ หรือฝ่ายหญิงไม่มีน้ำหล่อลื่นเพียงพอ ทำให้รู้สึกเจ็บ และไม่มีความสุขกับกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ควรใจเย็น ๆ และค่อย ๆ ศึกษาตัวเองและคู่นอน เพื่อให้ครั้งต่อ ๆ ไปราบรื่นมากขึ้น 

ควรเล้าโลมก่อนมีเพศสัมพันธ์ ประมาณ 15 นาที

การเล้าโลมมีความสำคัญมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะการเล้าโลมให้ฝ่ายหญิงรู้สึกผ่อนคลายและมีน้ำหล่อลื่นที่เพียงพอ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการถึงจุดสุดยอดได้ ส่วนฝ่ายหญิงก็ควรเล้าโลมฝ่ายชายให้น้องชายแข็งตัวและพร้อมที่จะสอดใส่ได้ โดยการเล้าโลมทำได้ง่าย ๆ โดยการสัมผัสอย่างแผ่วเบาไปตามร่างกาย และเน้นตรงจุดเสียวของอีกฝ่าย โดยใช้มือ ปาก ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย หรือใช้เซ็กซ์ทอยเป็นตัวช่วย

คำถามยอดฮิตก่อนมีอะไรกันครั้งแรก

มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่4

มีอะไรกันครั้งแรก เจ็บไหม ?

คำตอบ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ละคนจะแตกต่างกัน บางคนอาจจะเจ็บมาก เจ็บน้อย หรืออาจจะไม่เจ็บเลย ขึ้นอยู่กับร่างกาย สภาวะอารมณ์ ยิ่งถ้ารู้สึกกังวล กลัว ยิ่งทำให้เกิดการเกร็ง ซึ่งเป็นสาเหตุให้เจ็บปวดมากขึ้น การเล้าโลมและค่อย ๆ ใช้เวลาร่วมกันจะช่วยให้ผ่อนคลาย และทำให้ฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นเพียงพอก่อนทำการสอดใส่ จะทำให้ความเจ็บน้อยลงได้ 

ก่อนมีอะไรกันครั้งแรก สามารถเตรียมสารหล่อลื่นเพื่อทดแทนน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติของฝ่ายหญิง  โดยเลือกใช้สารหล่อลื่นชนิดละลายน้ำ หรือเจลหล่อลื่นที่เป็น water-based ก่อนหรือขณะมีเพศสัมพันธ์จะช่วยลดการเสียดสีบริเวณผนังช่องคลอดในผู้ที่มีภาวะช่องคลอดแห้ง พร้อมช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและปรับสภาพความเป็นกรดภายในช่องคลอด เพื่อลดอาการบาดเจ็บได้

มีอะไรกันครั้งแรก จะถึงจุดสุดยอดไหม ?

การถึงจุดสุดยอดเป็นเหมือนเป้าหมายที่ทุกคนอยากไปถึงเมื่อมีเพศสัมพันธ์กัน แต่การมีอะไรกันครั้งแรกนั้นมักไม่ราบรื่นอย่างที่คิด ในบางกรณีความตื่นเต้น ความกลัว หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์ติดขัดระหว่างกิจกรรม ก็มีส่วนทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ยาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกถ้ามีฝ่ายหนึ่ง หรือทั้งคู่ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ในการมีอะไรกันครั้งแรก แต่อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะครั้งต่อ ๆ ไปจะดีขึ้น การศึกษากันและกันมากขึ้นก็จะช่วยให้สามารถถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น

มีอะไรกันครั้งแรก จะท้องไหม ?

การมีอะไรกันไม่ว่าครั้งไหนก็สามารถทำให้ท้องได้ ซึ่งถ้ายังไม่พร้อมเป็นพ่อแม่ การป้องกันก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องตระหนักก่อนการมีเพศสัมพันธ์ทุก ๆ ครั้ง

ปรึกษาไม่ระบุตัวตนผ่าน Talk to PEACH

เคล็ดลับในการมีอะไรกันครั้งแรกอย่างปลอดภัย

มีอะไรกันครั้งแรก ทำยังไง? เพศสัมพันธ์ครั้งแรกให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่3

ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เป็นโรคที่มีการรับเชื้อผ่านการมีเพศสัมพันธ์ ทางอวัยเพศ ทางทวารหนัก ทางปาก รวมไปถึงการสัมผัสสารคัดหลั่งที่มีเชื้อ ตัวอย่างโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ได้แก่ 

  • เริม 
  • หูดหงอนไก่ 
  • หูดข้าวสุก 
  • เอดส์ 
  • ซิฟิลิส 
  • หนองใน 
  • แผลริมอ่อน 

โดยการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทำได้ดังนี้ 

  1. การมีคู่นอนคนเดียว
  2. การใช้ถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์
  3. การฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อเอชพีวี

ป้องกันการตั้งครรภ์

การป้องกันการตั้งครรภ์มีหลายวิธี เช่น ใช้ถุงยางอนามัย ห่วงอนามัย หรือการใช้ยาหรือฮอร์โมนต่าง ๆ ซึ่งมีหลายชนิด ได้แก่ ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาคุมแบบฝัง ยาคุมแบบฉีด ยาคุมแบบแผ่นแปะ แต่ต้องตระหนักว่าไม่มีวิธีไหนสามารถป้องกันได้ 100% และควรศึกษาการใช้การคุมกำเนิดต่าง ๆ อย่างถูกต้อง

ถ้ายังมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการมีอะไรกันครั้งแรก มาพูดคุยกับ Talk to PEACH ได้เลย!

Talk to PEACH Promo
ดาวน์โหลดแอป Talk to PEACH เพื่อปรึกษา

สามารถพูดคุยกับนักเพศวิทยาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ปัญหาอย่างตรงจุดง่าย ๆ ผ่านวิดีโอคอล และแชทถาม-ตอบผ่านแอป Talk to PEACH หรือ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Talk To PEACH: https://oci.ltd/wZzNUVq

อ้างอิง: 

ความสัมพันธ์

สุขภาพเพศทางกาย